Huế 24h
Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế Tôn vinh nữ văn nghệ sĩ
14:55 | 29/10/2014

VNH - Tối ngày 17/10, tại Bảo tàng văn hóa Huế, Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình thơ- nhạc và ca kịch tôn vinh nữ văn nghệ sĩ nhân ngày phụ nữ Việt Nam.

Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế Tôn vinh nữ văn nghệ sĩ
Lãnh đạo Liên hiệp Hội tặng hoa cho các nữ văn nghệ sĩ trong đêm tôn vinh

Đời sống nghệ thuật đưa lại cho con người những cảm xúc sâu kín và tinh tế nhất trong khoảng lặng của tâm hồn. Đến với nghệ thuật,  ta như trở về với chính con người thật của mình từ những sự đồng điệu được sẻ chia trong những tác phẩm đầy tâm huyết. Với những người làm sáng tác, đây là công việc nhọc nhằn trong từng tác phẩm.

Nói đến các nữ văn nghệ sĩ ở Huế, trên các lĩnh vực nghệ thuật đều có những con người tài hoa và tâm huyết. Các nhà văn như Hà Khánh Linh, nhà văn Phạm Ngọc Túy, Trần Huyền Sâm, nhà thơ Từ Nguyễn, Lưu Ly, Đông Hà, họa sĩ Phạm Thị Tuyết,Tô Trần Bích Thúy, Công Huyền Tôn Nữ Tuyết Mai, Hải Hòa, Nguyễn Thị Huệ, nhạc sĩ Dương Bích Hà…tất cả không ngừng sáng tạo và đổi mới để góp thêm những bông hoa tâm hồn cho nền nghệ thuật tỉnh nhà.
 

Nhà thơ Từ Nguyễn tâm sự về nghề tại buổi giao lưu

Bằng những sáng tác của mình, các chị đã góp phần tô đậm thêm trang sử của văn học nghệ thuật tỉnh nhà. Trong buổi gặp gỡ hôm nay, chúng ta sẽ được nghe các chị chia sẻ về những nỗi niềm khi dấn thân vào con đường nghệ thuật  để công chúng được hiểu thêm những góc khuất tâm hồn sau những thành công của họ.
 

Các nam ca sĩ hát tặng các chị trong đêm tôn vinh

Tại chương trình, những ca khúc, những bài thơ về người phụ nữ do chính các nghệ sĩ ở Huế sáng tác đã được cất lên trong không gian ấm cúng của trời thu tháng 10 như: ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Dương Bích Hà, bài thơ Giấc mơ của trái tim em một sáng tác mới của nhà thơ Lưu Ly, ca khúc Dốc nghiêng một sáng tác của nhạc sĩ Đoàn Lan Hương, bài thơ Lời ru từ cánh đồng chiều của nhà thơ Từ Nguyễn…Cũng tại chương trình, các nghệ sĩ đã tái hiện lại vở kịch “Điều không thể mất” của nhà soạn kịch Lưu Quang Vũ do các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế.

Những bài thơ, câu hát, hình ảnh vừa qua đã đưa lại cho chúng ta một giai điệu cuộc sống với nhiều cung bậc khác nhau. Giúp chúng ta hiểu hơn về vẻ đẹp thẳm sâu trong tâm hồn của những nữ văn nghệ sĩ trên mảnh đất Thừa Thiên Huế.

VNH


 

Các bài mới
Các bài đã đăng