Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác Âm nhạc Hương Trà năm 2017: Để những khúc hát yêu thương còn mãi
09:09 | 23/06/2017

Trại sáng tác Âm nhạc "Hương Trà khúc hát yêu thương" do phòng VHTT Thị xã Hương Trà phối hợp với Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức diễn ra từ ngày 09/06 đến ngày 22/06 đã chính thức bế mạc vào chiều 22/06 với số lượng tác phẩm ấn tượng: 19 ca khúc, trong đó có 6 ca khúc phổ thơ cùng nhiều ý tưởng cảm xúc vẫn chưa kịp chắp bút, hứa hẹn cho sự ra đời của nhiều tác phẩm chỉn chu hơn nữa cả về số lượng và chất lượng.

Bế mạc trại sáng tác Âm nhạc Hương Trà năm 2017: Để những khúc hát yêu thương còn mãi
Các thành viên trại cùng chụp ảnh lưu niệm

Tham gia trại sáng tác lần này có 11 nhạc sĩ và 02 khách mời là hai nhà thơ của CLB thơ Sông Bồ, nhằm hỗ trợ thêm cho các nhạc sĩ về ý tưởng sáng tác. Về số lượng, với 19 ca khúc được hoàn thành trong thời gian trại diễn ra, đây thực sự là nỗ lực không nhỏ của các nhạc sĩ nhằm kịp thời có những tác phẩm viết về quê hương Hương Trà dưới mỗi góc độ của mỗi người. Về chất lượng, do thời gian có hạn, có thể có tác phẩm chưa được gọt dũa, trau chuốt kỹ, nhưng tất cả các tác phẩm, các giai điệu đều được các nhạc sĩ viết ra với những rung động và tình cảm chân thành nhất đối với con người và quê hương Hương Trà.


Nhạc sĩ Nguyễn Việt - Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc tỉnh Thừa Thiên Huế - trình bày báo cáo kết quả của trại sáng tác

Nhạc sĩ Nguyễn Việt - Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc tỉnh Thừa Thiên Huế - đại diện các thành viên tham gia trại sáng tác chia sẻ: "Với các tác phẩm âm nhạc, nhất là ca khúc, cần có thời gian đầu tư cho phần nhạc đệm và ca sĩ tập luyện để thể hiện, bởi vậy, những tác phẩm được báo cáo trong buổi tổng kết trại lần này, do quá gấp nên chỉ là bước đầu giới thiệu tinh thần sơ khai của tác phẩm. Rất mong quý vị đồng cảm và chia sẻ."

Tại buổi bế mạc, Chủ tịch UBND Thị xã Hương Trà cũng đã trao giấy khen và tặng hoa cho các thành viên tham gia đợt trại lần này, như một lời cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các nhạc sĩ cho đời sống tinh thần của người dân Hương Trà hôm nay.

Trại sáng tác khép lại, có tác phẩm đã hoàn thiện và được đánh giá cao, cũng có những tác phẩm còn dang dở, những mạch cảm xúc tạm gián đoạn nhưng đây chỉ là bước khởi đầu, hy vọng trong tương lai, các nhạc sĩ sẽ cho ra đời những tác phẩm ấn tượng hơn nữa về quê hương Hương Trà, để chứng minh rằng Hương Trà vẫn đang không ngừng phát triển.

 

Một số hình ảnh tại buổi bế mạc:


Trình bày ca khúc "Hương Trà chiều yêu thương" của nhạc sĩ Quốc Anh


Nhạc sĩ Tịnh Mỹ trình bày ca khúc "Tìm em - Bình Điền" của mình


Trình bày ca khúc "Hương Trà - Khúc hát yêu thương" của nhạc sĩ Trầm Tích

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng