Huế 24h
Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017
16:24 | 30/06/2017

Chiều 30/06, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017
Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - trình bày báo cáo sơ kết tại hội nghị

Tham dự hội nghị gồm có các đồng chí trong Ban chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế và đặc biệt có sự tham dự của đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế.

Tại hội nghị, nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - đã thông qua báo cáo sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Có thể nói, 6 tháng đầu năm 2017, tuy còn nhiều khó khăn nhưng nhìn chung Ban chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp cùng các Hội chuyên ngành tích cực nỗ lực và chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động và mục tiêu đã đề ra, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2016: tổ chức thực hiện tốt các hoạt động văn học nghệ thuật như chuỗi hoạt động thơ Nguyên Tiêu - Đinh Dậu 2017, tổ chức hoạt động giao lưu, triển lãm 3 thành phố Hà Nội - Huế - TP.Hồ Chí Minh, phát động cuộc thi "Huế - Những góc nhìn mới", tổ chức trại sáng tác VHNT tại nhà sáng tác Vũng Tàu, tổ chức chuyến thâm nhập thực tế về chủ đề biển đảo tại các tỉnh miền Tây Nam bộ,...


Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn tồn tại nhiều hạn chế trong công tác quản lý cần tiếp tục khắc phục như: trong công tác chỉ đạo vẫn có phần lúng túng, sự phối hợp giữa Ban Thường vụ, Thường trực Liên hiệp Hội và Ban Chấp hành các Hội thành viên bắt đầu đi vào chiều sâu nhưng chưa thật sự có tính đột phá.


Đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế - phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên Huế - đánh giá cao thành quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, đồng thời đồng chí cũng bày tỏ mong muốn trong 6 tháng cuối năm 2017, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội phối hợp cùng các Hội chuyên ngành thành viên sẽ có nhiều kết quả tốt hơn nữa. Bên cạnh đó, đồng chí Phan Tiến Dũng cũng hứa rằng, với trách nhiệm là thành viên của cơ quan văn hóa của vùng đất có bề dày văn hóa lịch sử này, đồng chí sẽ cố gắng hết sức tạo điều kiện cho Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh và các văn nghệ sĩ để ngày càng có nhiều tác phẩm hơn nữa đóng góp cho nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

Cũng tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã cùng thảo luận, sửa chữa và bổ sung quy chế xét Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VI (2013 - 2018).


Nhà văn Thái Cẩm Thủy - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - trình bày dự thảo sửa đổi bổ sung quy chế xét Giải thưởng VHNT Cố đô lần thứ VI

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng