Huế 24h
Lễ hội Quán Thế Âm núi Tứ Tượng
13:56 | 17/07/2017

Sáng ngày 12/7 (nhằm ngày 19/6 Âm lịch) tại tượng đài Quán Thế Âm, núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Ban Trị sự GHPG tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm năm Đinh Dậu - PL.2561.

Lễ hội Quán Thế Âm núi Tứ Tượng
Ảnh: GHPG tỉnh
Lễ hội Quán Thế Âm năm nay, thu hút đông đảo tăng, ni phật tử, khách du lịch đến chiêm bái và cầu nguyện. 
 
Lễ hội được tiếp tục với phần diễu hành dâng hương hoa và vật phẩm cúng dường Đức Bồ Tát Quán Thế Âm được sự tham gia đông đủ của các đơn vị Đoàn thể, Đạo tràng, Phật tử, cầu nguyện Đức Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho đất nước quê hương, cho đồng bào nhân loại, cho tất cả chúng sanh phúc thọ miên trường, cát tường như ý.
 
Lễ hội Quán Thế Âm năm nay rực rỡ lung linh hơn các năm trước, không gian trang hoàng đẹp, không gian lễ hội rộng lớn với những màu sắc ấn tượng tạo được nhiều xúc cảm trong lòng du khách thập phương. Các khâu an ninh, trật tự và vệ sinh được tổ chức rất tốt, đặc biệt năm nay không có cảnh hành khất chèo kéo du khách về dự lễ hội như mọi năm.
 

Phần diễu hành dâng hương hoa và vật phẩm cúng dường Đức Bồ Tát Quán Thế Âm
 
Đối với người dân Huế, đã từ lâu Lễ hội đã lan tỏa trong đời sống tâm linh của đông đảo người dân và trở thành một địa điểm hành hương thiêng liêng không chỉ là Phật tử mà còn của đông đảo người dân và du khách. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa của vùng đất giàu truyền thống văn hóa Phật giáo, một bộ phận không thể tách rời của văn hóa Huế.
 
 
Theo Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng