Huế 24h
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"
16:40 | 21/07/2017

Chiều 21/07, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan chức năng đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Đây là một hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử được công bố. Đồng thời, bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.


Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Triễn lãm lần này dựa trên cơ sở kết quả của 86 cuộc triển lãm đã được tổ chức tại 57 tỉnh, thành phố, 11 điểm đảo, huyện đảo và 18 đơn vị lực lượng vũ trang. 

Với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" đã một lần nữa khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - trao tặng bản đồ và tư liệu cho ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 25/07 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (số 41 Hùng Vương, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Lời Cảm Tạ (20/07/2017)