Huế 24h
Sử dụng công nghệ mới để thu hút khách tham quan trong bảo tàng
14:25 | 21/09/2017
Đó là một trong hai nội dung chính được tập trung trao đổi, thảo luận trong chương trình Hội thảo – Tập huấn Ngành Di sản văn hóa năm 2017.
 
Sử dụng công nghệ mới để thu hút khách tham quan trong bảo tàng
Quang cảnh Hội thảo - Tập huấn Ngành Di sản văn hóa năm 2017. Ảnh: Thế Trung
Sáng 21/9, tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Cục Di sản văn hóa (Bộ VHTTDL) đã tổ chức khai mạc Hội thảo – Tập huấn Ngành Di sản văn hóa năm 2017. Hội thảo diễn ra với mục đích đánh giá tình hình bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa trong thời gian qua và định hướng triển khai trong thời gian tới. Nâng cao nhận thức, năng lực quản lý và nghiệp vụ bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.
 
Năm nay, hội thảo có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo bảo tàng các tỉnh/thành phố, lãnh đạo các bảo tàng thuộc Bộ VHTTDL, các Khu Di sản thế giới, Ban/Trung tâm quản lý di tích, Phòng Di sản văn hóa/Phòng Nghiệp vụ văn hóa trên toàn quốc cùng các chuyên gia trong và ngoài nước.
 
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Hùng, Cục trưởng Cục Di sản văn hóa cho biết: “Liên tục trong nhiều năm qua, việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Ngành Di sản văn hóa luôn được coi trọng.
 
Đây là dịp các học viên được phổ biến những quy định mới của pháp luật về di sản văn hóa, cập nhật thông tin mới về quản lý và bảo vệ di sản văn hóa trong và ngoài nước.., và còn là nơi để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến nghị về những vấn đề liên quan trong quy định hiện hành đối với điều kiện thực tiễn, để từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động quản lý nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển”.
 
Với tâm huyết và kinh nghiệm phong phú qua quá trình thực tiễn tại đơn vị, Cục trưởng Nguyễn Thế Hùng bày tỏ mong muốn Hội thảo - Tập huấn Ngành Di sản văn hóa năm 2017 sẽ trở thành một diễn đàn chuyên môn mang tính khoa học và thực tiễn cao, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.
 
Sử dụng công nghệ mới để thu hút khách tham quan trong bảo tàng - ảnh 2
Ông Nguyễn Thế Hùng, Cục trưởng Cục Di sản văn hóa phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Thế Trung
 
Tại Hội thảo 2017 sẽ có sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa như: ông Micheal Croft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam; Bà Misako Ohnuki, Phó GĐ Trung tâm nghiên cứu quốc tế về Di sản văn hóa phi vật thể khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO; ông Bill Hart, GĐ Tổ chức Cultural Innovations; ông Sherif El-Itriby, Trưởng ban tư vấn Tổ chức Cultural Innovations,…
 
Hội thảo – Tập huấn năm nay sẽ tập trung trao đổi, thảo luận về những vấn đề đang được quan tâm hiện nay, như: “Sử dụng công nghệ mới thu hút khách tham quan trong bảo tàng”, “Di sản văn hóa phi vật thể và phát triển bền vững”. Qua các nội dung trao đổi này, Hội thảo - Tập huấn sẽ cung cấp những quan điểm, kiến thức và những xu hướng trên thế giới hiện nay trong công tác bảo tàng, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.
 
Sử dụng công nghệ mới để thu hút khách tham quan trong bảo tàng - ảnh 3
Ông Micheal Croft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Thế Trung
 
Với những kiến thức quý giá và bổ ích của các giảng viên quốc tế, Hội thảo – Tập huấn sẽ giúp cho những người làm công tác quản lý có những nhìn nhận mới trong công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam phù hợp với tình hình hiện nay.
 
Được biết, Hội thảo - Tập huấn Ngành Di sản văn hóa năm 2017 sẽ diễn ra liên tục trong 3 ngày từ 21 đến 23/9.
 
 
Theo Thế Trung - Tổ quốc
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng