Huế 24h
Trao đổi, đối thoại trực tuyến chủ đề “Văn hóa, văn minh đô thị với môi trường du lịch Thừa Thiên Huế”.
15:23 | 19/10/2017
Sáng nay, ngày 19/10/2017, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao (ông Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc), lãnh đạo Sở Du lịch (ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc), lãnh đạo UBND thành phố Huế (ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó Chủ tịch thường trực) đã có buổi trao đổi, đối thoại trực tuyến với cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Văn hóa, văn minh đô thị với môi trường du lịch Thừa Thiên Huế".
 
Trao đổi, đối thoại trực tuyến chủ đề “Văn hóa, văn minh đô thị với môi trường du lịch Thừa Thiên Huế”.
Thừa Thiên Huế là vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử, văn hoá đặc sắc và truyền thống cách mạng vẻ vang; Huế tự hào có 5 di sản được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, có di tích lịch sử về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng và cảnh quan sinh thái đa dạng; có sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu đón được tàu du lịch thuộc loại lớn nhất thế giới... là nơi hội tụ đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, hướng đến là trung tâm du lịch đặc sắc, hàng đầu của cả nước, khu vực và quốc tế.
 
Với chủ đề "Văn hóa, văn minh đô thị với môi trường du lịch Thừa Thiên Huế", sau 2 giờ đối thoại, nhiều câu hỏi, ý kiến, tâm tư, thắc mắc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp được gửi đến chương trình. Ý kiến, thắc mắc của người dân liên quan đến ngành Văn hóa và Thể thao xoanh quanh các vấn đề như:
 
 
Câu hỏi 1. Hiện nay, một số quán nhậu tổ chức ca nhạc (do khách nhậu hát) với âm lượng rất lớn ngay trong các khu dân cư, gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân thì có quy định xử phạt không, cơ quan nào chịu trách nhiệm xử lý vi phạm này?
 
Câu hỏi 2. Ý thức của một bộ phận nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị chưa cao, nhiều người còn thờ ơ với việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị, coi đó việc của các cấp chính quyền, vấn đề này nếu phát động mà không thực hiện thì các hình thức xử phạt, chế tài như thế nào? Giải pháp gì để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân? 
 
Câu hỏi 3. Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, nhưng du lịch phát triển đồng nghĩa với việc tăng áp lực đối với hoạt động bảo tồn di sản văn hóa, điều này ngành Văn hóa và Thể thao có những giải pháp gì để làm tốt việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa?
 
Câu hỏi 4. Các cửa hàng, công ty mỗi dịp khai trương thường đặt các loa có công suất lớn ngoài đường, phát các bài hát gây ảnh hưởng đến người đi đường, làm tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến văn hóa, văn minh đô thị, về vấn đề này các cơ quan cần có giải pháp nào để khắc phục?
 
Câu hỏi 5. Vào những ngày lễ tết, ngày rằm, mồng một theo thói quen các gia đình đều đốt vàng mã… Việc làm này đang gây lãng phí và làm gia tăng ô nhiễm môi trường xin hỏi tỉnh có chế tài gì đối với những gia đình vi phạm, đặc biệt là cán bộ, đảng viên?
 
Câu hỏi 6. Cơ quan chức năng nào có thẩm quyền xử phạt đối với những người đi bừa bãi ở khu vực công cộng và hình thức xử phạt?
 
Câu hỏi 7: Tôi được biết năm 2013 UBND tỉnh đã ban hành đề án: xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020, vậy kết quả việc thực hiện đề án đó đến nay như thế nào?
 

Đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao
 
Trả lời những câu hỏi này, đồng chí Nguyễn Thiên Bình - Phó Giám đốc Sở đã trực tiếp giải đáp những thắt mắc cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về các vấn đề đã nêu; đồng thời cùng nhau trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan trong công tác quản lý đô thị để nâng cao hiệu quả quản lý, xây dựng môi trường văn hóa thân thiện với du khách.
 
Thông qua buổi trao đổi và đối thoại trực tuyến lần này, nhằm tuyên truyền đến các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện ứng xử văn hóa, xây dựng đô thị văn minh, cùng chung tay xây dựng ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn.
 
 
Theo Sở Văn hóa và Thể thao TT.Huế
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng