Huế 24h
Phong Điền tổ chức cuộc thi tìm hiểu, giới thiệu và quảng bá về làng cổ Phước Tích
15:46 | 30/10/2017

Hướng tới kỷ niệm 61 năm thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2017) và kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23.11.2005 – 23.11.2017), UBND huyện Phong Điền sẽ tổ chức cuộc thi Tìm hiểu, Giới thiệu và Quảng bá về làng cổ Phước Tích nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về giá trị của di sản quốc gia này.

Phong Điền tổ chức cuộc thi tìm hiểu, giới thiệu và quảng bá về làng cổ Phước Tích
Làng cổ Phước Tích (ảnh: Internet)

Làng Phước Tích thuộc thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; được nhà nước công nhận và trao bằng xếp hạng "Di tích quốc gia" năm 2009. Đây là làng cổ thứ 2 được nhà nước Việt Nam công nhận và cấp bằng "Di tích quốc gia" sau làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

  • Đối tượng tham dự: Các cá nhân, nhóm dự thi (Không quá 10 người/nhóm) là cán bộ, đoàn viên, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, học sinh các trường THPT địa bàn Huyện Phong Điền (lớp 9 trở lên).
  • Nội dung dự thi: Các tác phẩm clip chuyển tải được chủ đề “Làng cổ Phước Tích trong tôi”, giới thiệu tổng quan đặc trưng văn hóa làng cổ Phước Tích, xã Phong hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nội dung giới thiệu một cách sinh động lịch sử hình thành ngôi làng, các kiến trúc cảnh quan và hệ thống nhà vườn cổ đặc thù, vẻ đẹp hiền hoà, bình yên của những ngôi nhà cổ đã trên trăm năm tuổi, nghề làm gốm vốn đã trở thành thương hiệu của mảnh đất này, nghề ẩm thực và các trò chơi dân gian của dân làng...
  • Thời gian: Cuộc thi sẽ kéo dài từ 5/11 đến tháng 12/2017.
Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hoá độc đáo của ngôi làng trên 500 tuổi của quê hương; nâng cao hơn nữa lòng tự hào về các di sản vật thể và phi vật thể quý hiếm đang gìn giữ; cổ vũ quyết tâm của các tầng lớp nhân dân huyện trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ quê hương, đất nước.
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng