Huế 24h
Tổng kết trại sáng tác về chủ đề "Di tích lịch sử, văn hóa và con người vùng Tây Bắc" tại Hà Giang
16:32 | 20/11/2017

Chiều ngày 20/11, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết đợt thâm nhập thực tế, sáng tác về đề tài "Di tích lịch sử văn hóa và con người vùng Tây Bắc" tại tỉnh Hà Giang.

Tổng kết trại sáng tác về chủ đề "Di tích lịch sử, văn hóa và con người vùng Tây Bắc" tại Hà Giang

Đợt thâm nhập thực tế, sáng tác về chủ đề "Di tích lịch sử, văn hóa và con người vùng Tây Bắc" tại Hà Giang diễn ra từ ngày 03/11 đến ngày 10/11/2017, với sự tham gia của 20 văn nghệ sĩ ở các Hội chuyên ngành thành viên: Văn học, Âm nhạc, Sân khấu, Văn nghệ Dân gian, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật.


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương - phát biểu tại buổi tổng kết

Trại sáng tác lần này đã tổ chức cho các văn nghệ sĩ đến thăm nhiều địa điểm di tích lịch sử văn hóa tại tỉnh Hà Giang: Mặt trận biên giới Vị Xuyên, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên - Hà Giang, thăm cửa khẩu Thanh Thủy, thâm nhập vào đời sống của bà con dân tộc tại các bản làng ở Phố Cáo, Phố Bảng; vượt đèo Mã Pí Lèng;...

Các tác phẩm ra đời trong đợt thâm nhập thực tế đã phản ánh, tôn vinh những trang sử oanh liệt của Hà Giang, nhất là hình ảnh người anh hùng Vị Xuyên năm xưa, phản ánh đa dạng cuộc sống của đồng bào các dân tộc cũng như các danh lam thắng cảnh và vẻ đẹp huyền thoại của mảnh đất vùng cao Hà Giang. Kết quả bước đầu đã có 54 tác phẩm, trong đó có 20 tác phẩm ảnh, 14 bức tranh, 01 ghi chép, 11 bài thơ, 04 bài viết, 04 ca khúc. Bằng các ngôn ngữ loại hình khác nhau, các văn nghệ sĩ đã phản ánh được "cái hồn" của Hà Giang, của đồng bào các dân tộc Tây Bắc đang sinh sống nơi đây. Tuy mới chỉ là những kết quả đầu tiên nhưng chắc chắn những ấn tượng về vùng đất Hà Giang xa xôi vẫn luôn nằm sâu trong tâm thức của mỗi văn nghệ sĩ và sẽ thăng hoa thành tác phẩm nghệ thuật vào một ngày không xa. 

Một số hình ảnh tại buổi tổng kết:


Nhạc sĩ Trầm Tích trình bày 2 ca khúc "Lời thề Vị Xuyên" và "Hà Giang nhớ"


Nhà thơ Nguyên Quân


Nhà thơ Đặng Văn Sử


Nhạc sĩ Minh Tiến trình bày 2 ca khúc "Mời bạn đến thăm Hà Giang quê tôi" và "Nhớ mãi về anh - Người lính Vị Xuyên"


Tác phẩm "Nhịp điệu Tây Bắc" (chất liệu Acrylic) của họa sĩ Đặng Mậu Triết


Tác phẩm "Mã Pí Lèng" (chất liệu Acrylic) của họa sĩ Lê Văn Nhường


Tác phẩm "Bản dân Lô Lô ở Mèo Vạc" (chất liệu Acrylic) của họa sĩ Đặng Mậu Tựu


Tác phẩm "Cái bóng" (chất liệu Acrylic) của họa sĩ Nguyễn Duy Linh


 

 

Văn nghệ Huế

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng