Huế 24h
"Gặp gỡ" cùng 36 họa sĩ đương đại Việt Nam
16:07 | 22/11/2017

Chiều 22/11, nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 13 (23/11), Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị phối hợp với hai nhà sưu tập Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Hữu Hoàng đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật "Gặp gỡ".

"Gặp gỡ" cùng 36 họa sĩ đương đại Việt Nam
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm đã trưng bày, giới thiệu đến công chúng 51 tác phẩm của 36 họa sĩ đương đại Việt Nam. Đây là dịp để công chúng yêu mến hội họa thưởng lãm những tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như họa sĩ Tôn Thất Đào, Lê Trung, Đỗ Cường, Bửu Chỉ, Vĩnh Phối, Đặng Mậu Tựu, Võ Xuân Huy, Lê Hải Thanh...


Nhà sưu tập Nguyễn Văn Anh phát biểu tại triển lãm

Với nhiều phong cách sáng tác mang dấu ấn riêng của từng tác giả, phong phú về nội dung và đa dạng về chất liệu như sơn dầu, acrylic, sơn mài, lụa, tổng hợp... do hai nhà sưu tập Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Hữu Hoàng sưu tầm và lưu giữ, triển lãm nghệ thuật "Gặp gỡ" đã thực sự khơi dậy niềm đam mê, thú vui chơi tranh, sưu tập tranh của những người yêu mến nghệ thuật, cái đẹp qua các tác phẩm vô giá, đồng thời mang lại động lực và nguồn cảm hứng sáng tạo những tác phẩm mang đậm nét dân tộc cho các họa sĩ trẻ.

Cũng trong dịp này, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị đã trưng bày giới thiệu 13 tác phẩm tranh in thạch bản của họa sĩ Lê Bá Đảng do phu nhân của ông - bà Myshu Lebadang trao tặng cho tỉnh Thừa Thiên Huế sau khi ông qua đời.

Triển lãm nghệ thuật "Gặp gỡ" kéo dài từ nay đến ngày 02/12/2017 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị, số 15 Lê Lợi, thành phố Huế.

Một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:


Tác phẩm "Tĩnh vật" (chất liệu Sơn dầu) của cố họa sĩ Bửu Chỉ


Tác phẩm "Phố" (chất liệu Tổng hợp) của họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận


Tác phẩm "Bên kia sông - Đôi mắt Lý Sơn" (chất liệu Sơn dầu) của họa sĩ Đinh Cường


Tác phẩm "Sen" (chất liệu Sơn dầu) của họa sĩ Đặng Mậu Tựu


Tác phẩm "Người nông dân" (chất liệu Sơn dầu) của họa sĩ Phạm Trinh


Tác phẩm "Dấu ấn 1" (chất liệu Tổng hợp) của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức


Tác phẩm "Xem quẻ đầu năm" (chất liệu Sơn dầu) của họa sĩ Nguyễn Hứa Phú


Tác phẩm "Chân dung" (chất liệu Sơn dầu) của họa sĩ Đỗ Huyền


 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng