Huế 24h
Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống và 10 năm thành lập Học viện Âm nhạc Huế
08:47 | 27/11/2017

Ngày 25/11, Học viện Âm nhạc Huế tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống (1962 - 2017) và 10 năm thành lập (2007 - 2017). Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các học viện, nhạc viện, các trường đại học, cao đẳng và trung cấp cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ.

Kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống và 10 năm thành lập Học viện Âm nhạc Huế

Học viện Âm nhạc Huế được thành lập ngày 08/11/2007 theo quyết định số 1492/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở tổ chức lại các Khoa, Bộ môn ngành âm nhạc của trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Tiền thân của Học viện Âm nhạc Huế là trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Huế (thành lập năm 1962), đến năm 1986 sáp nhập với trường Cao đẳng Mỹ thuật Huế thành trường Cao đẳng Nghệ thuật Huế. Năm 1994 đổi tên thành trường Đại học Nghệ thuật Huế - trực thuộc Đại học Huế, thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học viện Âm nhạc Huế là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và biểu diễn đặc sắc của khu vực và cả nước, đặc biệt là các di sản âm nhạc đã được UNESCO công nhận như: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên... Với quy mô và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, cở sở vật chất trang thiết bị phục vụ giảng dạy học tập và nghiên cứu khoa học ngày càng được nâng cấp và từng bước hiện đại, sau hơn 55 năm truyền thống và 10 năm thành lập, Học viện Âm nhạc Huế đã nỗ lực hết mình để khẳng định vị trí của Học viện trong hệ thống các cơ sở đào tạo âm nhạc của cả nước.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, Học viện Âm nhạc Huế đã đào tạo, bồi dưỡng cho hơn 6.000 sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức; sản sinh ra nhiều thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà giáo có tên tuổi, nhiều tác phẩm âm nhạc có những đóng góp quan trọng trong lịch sử phát triển của nền âm nhạc nước nhà.


Lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng “Đoàn kết, phát triển, bản sắc, hội nhập” cho Học viện Âm nhạc Huế

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đã ghi nhận và biểu dương các thế hệ cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của học viện về những thành tích đã đạt được trong chặng đường xây dựng và phát triển vừa qua.

Ngay tại buổi lễ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao tặng bằng khen cho 13 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Học viện Âm nhạc Huế. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tặng bức trướng “Đoàn kết, phát triển, bản sắc, hội nhập” cho học viện.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng