Huế 24h
Tập huấn nâng cao chất lượng biểu diễn cho các diễn viên, nhạc công ca Huế trên địa bàn tỉnh.
14:42 | 07/12/2017

Sáng ngày 05/12, tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật, Trung tâm Quản lý và tổ chức biểu diễn Ca Huế phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng ca Huế cho các diễn viên, nhạc công biểu diễn ca Huế trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn nâng cao chất lượng biểu diễn cho các diễn viên, nhạc công ca Huế trên địa bàn tỉnh.

Ca Huế là hoạt động nghệ thuật đặc thù của vùng đất cố đô Huế, đã được công nhận là di sản cấp quốc gia và đang trên đường hoàn chỉnh hồ sơ để trình công nhận di sản phi vật thể nhân loại. Công tác đào tạo để nâng cao chất lượng các buổi biểu diễn ca Huế đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của công chúng góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đặc sắc của vùng đất cố đô.

Đợt tập huấn lần này có sự tham gia của gần 70 diễn viên, nhạc công đến từ Trung tâm Tổ chức biểu diễn ca Huế và của các doanh nghiệp trên địa bàn. Với 17 ngày (từ 05-22/12/2017) tổ chức lớp tập huấn, các học viên sẽ được báo cáo viên, nhạc sĩ, giáo viên chuyên ngành về ca Huế truyền đạt các chuyên đề như: Giới thiệu về giá trị ca Huế và dân ca Huế, Kỹ năng và nội dung về giới thiệu chương trình ca Huế, các quy định pháp luật có liên quan về biểu diễn nghệ thuật, tìm hiểu ý nghĩa nội dung ca Huế…

Đây là dịp nhằm giúp cho các diễn viên, nhạc công có cơ hội giao lưu học hỏi, trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, bổ sung kiến thức nghề nghiệp của mình. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng