Huế 24h
Triển lãm 44 tác phẩm mừng Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam 2017
08:26 | 11/12/2017

Chiều 08/12, Liên Hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và trường ĐH Nghệ Thuật Huế đã tổ chức triển lãm chào mừng Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 – 10/12/2017).

Triển lãm 44 tác phẩm mừng Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam 2017
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Qua triển lãm này, 44 tác phẩm của 44 tác giả thuộc nhiều thế hệ hội viên lâu năm và cả hội viên mới được kết nạp được giới thiệu đến công chúng. Với nhiều thể loại sáng tác khác nhau như hội họa, đồ họa, điêu khắc... trên tất cả các chất liệu acrylic, sơn dầu, sơn mài, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, trúc chỉ, video art, gỗ, đá, thạch cao... Không chỉ phong phú về chất liệu và kỹ thuật tạo hình, các tác phẩm tranh còn thể hiện sự phong phú về phong cách từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả ngôn ngữ của design bên cạnh nghệ thuật điêu khắc sắp đặt.
 

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế - trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho 3 tác giả Phan Thanh Quang, Lê Ngọc Thái và Nguyễn Thanh Hải
 
Cũng ngay tại buổi khai mạc, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm: “Di sản” của Nguyễn Thanh Hải, “Hòa tấu” của Phan Thanh Quang và “Cõng” của Lê Ngọc Thái. Hai tác phẩm “Vọng âm” của Lê Bá Cang và “Xuân - Hạ - Thu - Đông” của Võ Quang Phát được giới thiệu tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2017.  
 
 
"Phòng tranh đã hội đủ sắc thái đặc trưng của Mỹ thuật Huế, đủ sức mang lại những rung cảm thẩm mỹ trong cảm xúc người xem. Ở đó, cái đẹp sâu lắng của thế giới nội tâm được ẩn dụ, khắc tả qua cấu tứ của ngôn ngữ tạo hình và kỹ thuật chất liệu đa dạng, làm ẩn hiện những thông điệp bộc lộ sự khát khao tìm kiếm lý tưởng "Chân - Thiện - Mỹ" cho nghệ thuật và cho cuộc sống đời thường." Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế - nhận định về triển lãm lần này.
 
Triễn lãm diễn ra từ hôm nay (08/12) đến hết ngày 14/12 tại phòng triển lãm trường Đại học Nghệ thuật Huế, 10 Tô Ngọc Vân, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Tác phẩm "Di sản" (Sơn mài) của tác giả Nguyễn Thanh Hải
 

Tác phẩm "Hòa tấu" (Gỗ đá - Thạch cao) của tác giả Phan Thanh Quang
 

Tác phẩm "Cõng" (Gỗ) của tác giả Lê Ngọc Thái
 

Tác phẩm "Vọng âm" (Tổng hợp) của tác giả Lê Bá Cang
 

Tác phẩm "Thiếu nữ và hoa sen" (Sơn mài) của tác giả Hà Văn Chước
 

Tác phẩm "Tâm tĩnh" (Acrylic) của tác giả Nguyễn Công Trạng
 

Tác phẩm "Điểm nhìn" (Sơn dầu) của tác giả Đỗ Xuân Phú
 

Tác phẩm "Vó ngựa Quang Trung" (Tổng hợp) của tác giả Trương Bé
 

Tác phẩm "Giấc mơ thiên thần" (Acrylic) của tác giả Đặng Mậu Tựu
 

Tác phẩm "Thời đại nào cho chúng ta" (Acrylic) của tác giả Nguyễn Khắc Tài
 

Tác phẩm "Vàng son một thuở #13" (Acrylic) của tác giả Phạm Trinh
 

Tác phẩm "Đi qua thời gian" (Đồ họa trúc chỉ) của tác giả Trần Ánh Phi
 

Tác phẩm "Kẻ mặt #2" (Acrylic) của tác giả Trương Thanh An
 

Tác phẩm "Mùa thu mây ngàn" (Sơn dầu) của tác giả Nhất Quý

 

 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng