Huế 24h
Khai mạc trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ
09:58 | 12/12/2017

Sáng 12/12, tại thành phố Huế, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức khai mạc trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật dành cho hội viên khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ năm 2017. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khai mạc trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ

Trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2017 với sự tham gia của 50 hội viên thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, khu vực Bắc Trung bộ và 20 hội viên thuộc Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế. Đây sẽ là dịp để quảng bá, giới thiệu những nét đẹp đời sống cũng như truyền thống, bản sắc văn hóa của đất và người Cố đô đến với cả nước và quốc tế thông qua góc nhìn độc đáo, mới lạ của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.


NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban tổ chức trại - phát biểu khai mạc

Mục đích của trại tập huấn lần này là nhằm trang bị cho các hội viên một số phương pháp thể hiện một tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như kỹ năng xử lý hậu kỳ tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm. Bên cạnh việc nâng cao nhận thức, lý luận, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ cung cấp thông tin mới về nghiệp vụ nhiếp ảnh, phương pháp thể hiện ảnh bộ, phóng sự ảnh, xu thế phát triển của nhiếp ảnh hiện đại của thế giới cũng như định hướng phát triển của nhiếp ảnh Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.


Đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - chia sẻ: "Có thể nói rằng, Trại sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2017 là ngày hội lớn của các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh với quy mô hoành tráng, trở thành nơi hội tụ của những giá trị văn hóa đặc sắc và ấn tượng. Chúng tôi hy vọng rằng các nghệ sĩ  nhiếp ảnh sẽ có những phút giây thú vị khi tìm hiểu, thưởng thức những nét đẹp văn hóa và cảnh quan thơ mộng của vùng đất và con người xứ Huế, từ đó tạo nguồn cảm hứng và sáng tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mang những nét riêng của nghệ sĩ nhiếp ảnh và phong cách của văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế".

Trại tập huấn sáng tác ảnh nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ sẽ diễn ra từ ngày 11/12 đến ngày 18/12/2017, tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng