Huế 24h
Giới thiệu giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu”
19:35 | 28/01/2018

Chiều 26/01, Ban liên lạc cựu học sinh Quốc Học Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi giới thiệu Giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu”.

Giới thiệu giai phẩm Xuân 2018 “Quốc Học Huế - Tình yêu”
Các thế hệ cựu học sinh Quốc Học Huế tại buổi giới thiệu tập sách

Giai phẩm “Quốc Học Huế - Tình yêu” dày hơn 400 trang, do NXB Thanh Niên phát hành. Giai phẩm có 6 chương gồm 42 bài viết, 14 chùm thơ, nhạc họa xoay quanh các nội dung chính: các hiệu trưởng nhà trường từ năm 1945-1975; những giá trị Việt - Huế - Quốc Học; các bài nghiên cứu, các sáng tác, thơ nhạc và thơ xướng họa, hình ảnh sinh hoạt thầy trò cựu học sinh Quốc Học ở Sài Gòn.


Bìa giai phẩm Xuân 2018 "Quốc Học Huế - Tình yêu"

Giai phẩm hàm chứa nhiều bài viết với đề tài lạ so với các đặc san trường lớp. Theo tinh thần một bài viết của thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Thứ về các vị hiệu trưởng trường Quốc Học Huế từ 1945-1975, ban lien lạc có ý định ghi nhận những con người sư phạm đã dày công, đầy tâm huyết từng bước xây dựng nền móng để ngôi trường Quốc Học thành một trường chuẩn mực học hành trong nền giáo dục Việt Nam. Giai phẩm có những bài nghiên cứu về những vấn đề quốc tế được nhiều người quan tâm. Có những bài viết phủ định những luận điểm của người Tàu “nhìn lạm” về các sáng tạo giá trị của người Việt mà nhiều tác giả Việt nói theo họ. Có thể kể ra vài bài viết trong Giai phẩm này về “Bài tới, bài chòi”, “Xăm hường”, “Có phải người Tàu dạy người Việt trồng lúa nước?”, “Kinh Dịch”...
 

Họa sĩ Lê Duy Đoàn - Trưởng ban liên lạc cựu học sinh Quốc học Huế tại TP Hồ Chí Minh - phát biểu tại buổi giới thiệu sách

Đây chính là món quà đầu năm 2018 của Ban liên lạc cựu học sinh Quốc Học Huế tại TP.Hồ Chí Minh gửi tấm lòng mình về ngôi trường Quốc Học Huế, nơi đã dạy dỗ bao thế hệ học trò nên người.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Dòng chảy… (02/01/2018)