Huế 24h
Chương trình thơ "Thi ca đồng hành cùng dân tộc"
14:24 | 01/03/2018

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam 2018, chiều 13 tháng Giêng (28/2), Hội thơ Hương Giang đã tổ chức chương trình thơ “Thi ca đồng hành cùng dân tộc” tại Tịnh Tâm Kim Cổ (278 Đinh Tiên Hoàng, TP. Huế). 

Chương trình thơ "Thi ca đồng hành cùng dân tộc"
Ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội thơ Hương Giang

Đến tham dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đông đảo các nhà thơ, nhà văn, hội viên của các câu lạc bộ thơ trên địa bàn tỉnh.


Ông Phan Công Tuyên - Chủ tịch Hội thơ Hương Giang - phát biểu tại chương trình thơ

Trong không khí ấm áp của tiết trời mùa xuân, 15 bài thơ đã được ngâm diễn, mang đến những rung cảm sâu lắng cho người nghe. Những vần thơ về mùa xuân, về vùng đất cố đô Huế, về tình cảm giữa người và người được các nghệ sĩ ngâm diễn đầy xúc động như: Đêm Nguyên tiêu (Hồ Xuân Trạch), Xuân hồng (Hoàng Xuân Thảo), Mừng xuân Mậu Tuất (Ngô Hoa), Về thăm Huế (Nguyễn Thanh Tâm), Mùa xuân cho anh (Hoàng Phương Lượng), Mời bạn về thăm Huế (Trần Thanh Châu), Mùa xuân gửi nắng (Tạ Thị Lâm)...

Đây là hoạt động thường niên của Hội thơ Hương Giang thu hút được đông đảo các nhà thơ và người yêu thơ xứ Huế tham dự. Ông Phan Công Tuyên - Chủ tịch Hội thơ Hương Giang - chia sẻ: "Có thể nói Ngày thơ Việt Nam thể hiện sự biết ơn tiền nhân, tôn vinh thi ca quá khứ và kỳ vọng vào sự đổi mới của thi ca tương lai, đồng thời đây là một ngày hội, một sân chơi bổ ích dành cho công chúng yêu thơ cả nước nói chung và tất cả hội viên hội thơ Hương Giang nói riêng".

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng