Huế 24h
Trao giải cuộc thi ảnh "Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động"
09:49 | 20/03/2018

Sáng 20/3, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh TT.Huê, Liên đoàn Lao động tỉnh TT.Huế đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật - thời sự "Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động" và khai mạc triển lãm các tác phẩm có chất lượng cao.

Trao giải cuộc thi ảnh "Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động"

Đến tham dự lễ trao giải và khai mạc triển lãm có đồng chí Nguyễn Thái Sơn - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh và đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh.


Các tác giả nhận bằng chứng nhận đã có tác phẩm xuất sắc tham gia triển lãm

Cuộc thi ảnh nghệ thuật - thời sự "Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động" do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Sau hơn 8 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 179 tác phẩm dự thi của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, của các đoàn viên, công nhân viên chức trên toàn tỉnh. 

Sau 5 vòng chấm, Ban Tổ chức đã chọn ra 56 tác phẩm, phản ánh cuộc sống của đoàn viên công đoàn và người lao động, phản ánh những tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo trong các phong trào thi đua và thể hiện được sự chăm lo của tổ chức Công đoàn Thừa Thiên Huế đối với đời sống đoàn viên, người lao động của 23 tác giả để triển lãm.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều chủ đề như: bảo vệ môi trường, kiến trúc đô thị, vẻ đẹp của con người trong cuộc sống, lao động, các hoạt động của đoàn viên, người lao động trong đời thường, tình cảm gắn bó giữa người với người...Mỗi tấm ảnh dự thi đều có chất lượng cao, độc đáo, phản ánh những sự kiện thời sự nóng hổi, gắn bó mật thiết với cuộc sống.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Ban Tổ chức đã trao 5 giải Khuyến khích gồm các tác phẩm "Vì môi trường xanh" của tác giả Nguyễn Quang Trung, "Vệ sinh môi trường sau lũ" của tác giả Lê Minh, "Giai điệu cuộc sống" của tác giả Lê Nhật Quang, "Dưới mưa" của tác giả Trương Vững, "Nghiệp đoàn xích lô Huế" của tác giả Hồ Ngọc Sơn.

Ba giải Ba gồm các tác phẩm "Công đoạn cắt vải" của tác giả Nguyễn Văn Trực, "Kéo cáp qua sông" của tác giả Đặng Văn Trân, "Thêm một công dân mới" của tác giả Lê Quý Trọng.

Hai giải Nhì gồm "Rực lửa" của tác giả Phan Xuân Mai, "Vệ sinh đường phố" của tác giả Lê Tấn Thanh. Giải Nhất thuộc về tác phẩm "Đám cưới tập thể" của tác giả Trương Vững.


Ông Nguyễn Thái Sơn - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy TT.Huế - trao giải Nhất và bằng chứng nhận cho NSNA Trương Vững

Sau lễ trao giải, các tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế, 41 Hùng Vương, thành phố Huế.

Một số tác phẩm tại triển lãm:


Tác phẩm "Đám cưới tập thể" của tác giả Trương Vững - Giải Nhất


Tác phẩm " Vệ sinh đường phố"  của tác giả Lê Tấn Thanh - Giải Nhì


Tác phẩm “Rực lửa” của tác giả Phan Xuân Mai - Giải Nhì


Tác phẩm "Thêm một công nhân mới" của tác giả Lê Quý Trọng - Giải Ba


Tác phẩm "Kéo cáp qua sông" của tác giả Đặng Văn Trân - Giải Ba


Tác phẩm "Công đoạn cắt vải" của tác giả Nguyễn Văn Trực - Giải Ba

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng