Huế 24h
52 tác phẩm tham gia triển lãm "Mỹ thuật trẻ" lần thứ III
08:25 | 27/03/2018

Chiều 26/3, trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế 26/3 và thống nhất đất nước 30/4, Hội Mỹ thuật phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Chi Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và trường Đại học Nghệ thuật Huế đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Mỹ thuật Trẻ” lần III năm 2018. 

52 tác phẩm tham gia triển lãm "Mỹ thuật trẻ" lần thứ III
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Triển lãm giới thiệu đến công chúng 52 tác phẩm của 51 tác giả trẻ. Đây đều là những sáng tác mới với nhiều thể loại tạo hình đặc sắc như: sắp đặt, đồ họa in ấn, điêu khắc tượng tròn, phù điêu với đa dạng chất liệu. Với Hội họa có: lụa, sơn dầu, màu nước, acrylic, sơn mài, chất liệu tổng hợp,... Điêu khắc có: composite, gỗ, sắt, tổng hợp,... Đồ họa có: bút sắt, paper block, Trúc Chỉ graphy… Sắp đặt có: sắt mica, tổng hợp,...  
 

Triển lãm thu hút được rất đông các bạn trẻ
 
Bên cạnh sự tươi mới trong phong cách, mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, của niềm đam mê kiếm tìm sự khẳng định thì nhiều tác phẩm có bút pháp vững vàng, kỹ thuật chất liệu điêu luyện thể hiện sự dày công lao động và sức bền sáng tạo. Các tác phẩm thực sự mang lại những khoái cảm nghệ thuật đầy hứa hẹn, từ những sự tìm tòi thể nghiệm đang dần khẳng định tính chuyên nghiệp. Người xem bị lôi cuốn, dẫn dắt cảm xúc từ những thông điệp nghệ thuật ẩn dụ; biểu hiện đằng sau mỗi tác phẩm. Chúng ẩn hiện sự trăn trở của đời sống nhân sinh từ giác độ của thế hệ sáng tác trẻ; biểu hiện những vấn đề thời sự mà con người trong cuộc sống hiện đại phải đối diện hoặc những vấn đề mà thế hệ trẻ ngày nay đang quan tâm.
 

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế - trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải
 
Tại buổi lễ khai mạc, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho những tác phẩm xuất sắc. Trong đó, tác phẩm “Bình yên” của Nguyễn Đăng Khoa Lộc và “Lăng Tự Đức” của Nguyễn Quang Mẫn được tặng giải thưởng của Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế; hai tác phẩm “Chiếc khăn quàng màu đỏ” của Đặng Thu An và “Thiếu nữ” của Phan Thanh Quang nhận giải thưởng mỹ thuật trẻ của Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế. Ngoài ra, tác phẩm “Quỳnh hương” của Hà Hoàng Ngâu và “Thế hệ cuối cùng” của Phạm Văn Nhân được tặng giải thưởng mỹ thuật Đinh Cường.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 02/4/2018, tại phòng triển lãm trường Đại học Nghệ thuật Huế, 10 Tô Ngọc Vân, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 


Tác phẩm "Quỳnh hương" (Sơn mài) - Hà Hoàng Châu - Tác phẩm đạt giải thưởng mỹ thuật Đinh Cường


Tác phẩm "Thế hệ cuối cùng" (Sơn dầu) - Phạm Văn Nhân - Tác phẩm đạt giải thưởng mỹ thuật Đinh Cường


Tác phẩm "Bình minh đỏ" (Acrylic) - Nguyễn Khắc Tài


Tác phẩm "Tay trong tay" (Sơn dầu) - Đặng Thị Diễm Hằng


Tác phẩm "Cái cổng" (Acrylic) - Nguyễn Đức Huy


Tác phẩm "Ước mơ" (Nhựa Composite) - Nguyễn Tiến Khang


Tác phẩm "Ốc mượn hồn" (Sơn dầu) - Hoàng Bảo Trung


Tác phẩm "Ám ảnh" (Acrylic) - Hồ Viết Hoàng


Tác phẩm "Khoảng lặng" (Acrylic) - Nguyễn Công Trạng


Tác phẩm "68" (Acrylic) - Phạm Vũ Hồng Hưng


Tác phẩm "Đất" (Sơn dầu) - Nguyễn Văn Hè


Tác phẩm "Duyên" (Sơn dầu) - Võ Ngọc Quý


Tác phẩm "Chiều vắng" (Sơn dầu) - Nguyễn Thanh Lộc


Tác phẩm "Vọng xưa" (Acrylic) - Phan Quang Tân

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng