Huế 24h
Khai mạc triển lãm chuyên đề "Huế - Nơi hội tụ những cổ vật tinh hoa"
08:10 | 26/04/2018

Chiều 24/4, tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế, trong không gian văn hóa của di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn đã diễn ra Lễ tiếp nhận các hiện vật và khai mạc triển lãm chuyên đề "Huế - nơi hội tụ những cổ vật tinh hoa" do Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Unesco Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam, Câu lạc bộ Sưu tầm Cổ vật Huế tổ chức.

Khai mạc triển lãm chuyên đề "Huế - Nơi hội tụ những cổ vật tinh hoa"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Tại buổi lễ, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận hơn 260 hiện vật do 56 nhà sưu tầm cổ vật là hội viên của Trung tâm Unesco Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam, Hội viên Hội Cổ vật và các nhà sưu tầm cổ vật các tỉnh phía Nam hiến tặng. Các hiện vật này sẽ góp phần làm phong phú bộ sưu tập gốm, sứ của các vùng miền tụ hội tại Bảo tàng, đồng thời, phác họa bức tranh lịch sử gốm sứ trong dòng chảy văn hóa Việt Nam, góp phần giữ gìn, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc. 

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với các nhà sưu tầm cổ vật Lê Hội, Dương Văn Dũng, Trần Thanh Tuấn và sư thầy Thích Pháp Lạc đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Huế - Nơi hội tụ của những cổ vật tinh hoa” với hơn 240 cổ vật là đồ gốm sứ Việt Nam từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX. Đặc biệt là dòng gốm sứ ký kiểu của các triều đại phong kiến Việt Nam từ thời Lê - Trịnh đến thời Nguyễn. Triển lãm được trưng bày theo 4 chủ đề, gồm: Đồ sứ thời Lê - Trịnh; Đồ sứ thời chúa Nguyễn; Đồ sứ thời Tây Sơn và đồ sứ thời nhà Nguyễn. 

Đến với triển lãm "Huế - Nơi hội tụ những cổ vật tinh hoa", công chúng đã có thêm một không gian văn hóa tìm hiểu về dấu xưa, những cổ vật nhuốm màu thời gian, gợi lên những ký ức về một thời hoàng kim của kinh thành Huế.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng