Huế 24h
Khai mạc triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - 40 năm xây dựng và phát triển”
16:39 | 25/03/2015

VNH - Chào mừng 40 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2015) và 30 năm ngày Thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015); Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức khai mạc triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật với chủ đề “Thừa Thiên Huế - 40 năm xây dựng và phát triển”, diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 25 tháng 3, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, 25 Lê Lợi.

         >>>Nhấn để xem tác phẩm tại triển lãm

Khai mạc triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - 40 năm xây dựng và phát triển”
Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã nhấn mạnh: “Chúng ta bắt gặp lại nhiều hình ảnh ghi dấu thời khắc quan trọng của quê hương trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong giai đoạn hội nhập và phát trienr, dù rằng chưa thật sự đầy đủ hết hình ảnh của chặng thời gian 4 thập kỷ qua trên quê hương, nhưng cũng phần nào phát họa phát họa được diện mạo của quê hương đang ngày mỗi phát triển…”.

Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan tham quan đền thờ Trần Nhân Tông - NSNA Hoa Nghiêm


Triển lãm giới thiệu đến công chúng 150 tác phẩm nhiếp ảnh màu và đen trắng của 33 tác giả với nhiều mảng đề tài  khác nhau trong chủ đề 40 năm xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế. Gồm những tác phẩm mới được các nghệ sĩ nhiếp ảnh sáng tác  trong năm 2014 và năm 2015 lần đầu tiên được cống bố và những tác phẩm là ảnh tư liệu của các nghệ sĩ nhiếp ảnh được chụp từ những ngày đầu giải phóng Huế đến nay.

Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito thăm Điện Thái Hòa, Đại Nội Huế năm 2009 - NSNA Hoa Nghiêm


Các tác phẩm ảnh đã ghi lại, đã phản ánh chân thật sinh động về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, An ninh quốc phòng trọng đại diễn ra tại tỉnh. Đó là hình ảnh Thừa Thiên Huế vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, các đoàn ngoại giao của các nước bạn thăm và làm việc với tỉnh; hình ảnh các chiến sĩ ngày đêm bảo vệ Tổ quốc; các lễ hội văn hóa, các di tích, phong cảnh và con người Huế, cùng đó là những hình ảnh về xây dựng công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, về giáo dục và đào tạo… hình ảnh quê hương Thừa Thiên Huế xây dựng và phát triển trong 40 năm qua và trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế hôm nay.

Trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thảnh tích xuất sắc


Dịp này, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Bá Thịnh - đã có nhiều thành tích, nhiều đóng xây dựng ngành nhiếp ảnh ngày một phát triển.

Thềm xưa  - NSNA Đặng Nguyên Hạnh


Tại đây, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế cũng đã trao tặng bộ ảnh (150 ảnh) tại triển lãm cho Bảo tàng Văn hóa Huế.

 


Văn Nghệ Huế









 

Các bài mới
Các bài đã đăng