Huế 24h
Khai mạc phòng tranh "Ngày mới 2018" của họa sĩ khuyết tật
15:57 | 28/06/2018

Chiều 28/6, Tạp chí Sông Hương đã khai mạc triển lãm của các họa sĩ khuyết tật mang tên "Ngày mới 2018". Đây là hoạt động nằm trong chương trình Phát triển Không gian Văn hóa và Chương trình Tình Sông Hương. 

Khai mạc phòng tranh "Ngày mới 2018" của họa sĩ khuyết tật
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm "Ngày mới 2018" đã giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 22 tác phẩm của 4 họa sỹ, đó là: họa sỹ Lê Thị Mỹ Bình (Yên Bái), họa sỹ Nguyễn Tấn Hiền (Đà Nẵng), họa sỹ Lê Quang Lĩnh (Hà Tĩnh), họa sỹ Phạm Đình Thái (Thừa Thiên Huế). Triển lãm nhằm động viên các họa sỹ vươn lên trong cuộc sống bằng chính khả năng của mình, hòa nhập với cuộc sống cộng đồng như thông điệp mà các tác phẩm của họ gửi vào dòng chảy cuộc đời.


Các họa sĩ tham gia triển lãm và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật 

Qua góc nhìn độc đáo, ấn tượng của các họa sĩ, các tác phẩm tại triển lãm đã khắc họa về cuộc sống con người và phong cảnh quê hương với nhiều phong cách, chất liệu khác nhau như: Acrylic, Màu nước và Sơn mài...  Họa sĩ Tấn Hiền đã đem đến triển lãm những tranh vẽ màu nước về phong cảnh sông nước quê hương. Với họa sĩ Mỹ Bình phong cảnh những nơi đã đi qua trong những lần tập huấn về cộng đồng và những giấc mơ hạnh phúc hiện lên rõ nét qua những bức tranh acrylic bằng kỹ thuật chấm màu nhiều lớp. Bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông bằng tranh sơn dầu cũng được lột tả qua nét vẽ của họa sĩ Quang Lĩnh. Và với họa sĩ Đình Thái, chủ đề phong cảnh và Sen có lẽ là niềm cảm hứng bất tận cho những sáng tác của họa sĩ.


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch Phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT TT. Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương và nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương - tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ

Đây là lần thứ ba Tạp chí Sông Hương tổ chức triển lãm cho các họa sỹ khuyết tật: Lần thứ nhất với chủ đề "Khát vọng" diễn ra vào tháng 6/2012; lần thứ hai với chủ đề "Ngày mới" diễn ra vào tháng 4/2013.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 03/7, tại tòa soạn Tạp chí Sông Hương, 09 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 


"Bình minh trên hồ suối Bơn" (Acrylic) - Lê Thị Mỹ Bình


"Hoa hướng dương" (Acrylic) - Lê Thị Mỹ Bình


"Góc vườn nhà" (Acrylic) - Lê Thị Mỹ Bình


"Giao mùa" (Acrylic) - Lê Quang Lĩnh


"Tiếng sáo dưới trăng" (Màu nước) - Nguyễn Tấn Hiền


"Dưới trăng" (Màu nước) - Nguyễn Tấn Hiền


"Phố" (Sơn mài) - Phạm Đình Thái


"Sen 1" (Sơn mài) - Phạm Đình Thái

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng