Huế 24h
Triển lãm ảnh nghệ thuật "Xứ mộng mơ" của NSNA Lê Huy Hoàng Hải
20:50 | 17/11/2018
Chiều 16/11, Viện Pháp tại Huế đã khai mạc triển lãm ảnh “Xứ mộng mơ” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Huy Hoàng Hải.
 
Triển lãm ảnh nghệ thuật "Xứ mộng mơ" của NSNA Lê Huy Hoàng Hải
Công chúng thích thú chiêm ngưỡng các tác phẩm tại triển lãm
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm là những sáng tác của nghệ sĩ Lê Huy Hoàng Hải trong nhiều năm nay, như: Mùa vàng, Sắc màu, Sớm trên phá Tam Giang, Neo đậu bến quê...
 

NSNA Lê Huy Hoàng Hải phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm
 
Khác với Hà Nội, Sài Gòn đầy sôi động và náo nhiệt, xứ Huế mộng mơ có nhịp sống tĩnh lặng và trầm mặc. Với nhiều di sản, đền đài và hoàng thành cổ kính, nơi đây ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa cần được khám phá, bảo tồn và phát triển. Sinh ra và lớn lên ở Huế, tay máy Lê Huy Hoàng Hải đã có một tuổi thơ đầy yên ả, chứng kiến nhiều đổi thay trên quê hương mình. Với niềm đam mê nhiếp ảnh, anh đã rong ruổi trên mọi nẻo đường để lưu giữ những khoảnh khắc đời thường đầy dung dị. Khi là những buổi sáng mờ sương trên cầu Trường Tiền, cây cầu hơn 100 năm tuổi được người Pháp xây dựng ở Đông Dương, lúc lại là những bước chân tất tả mưu sinh của người dân lao động. Ngoài ra, Lê Huy Hoàng Hải còn chụp được rất nhiều bức ảnh độc đáo về đền đài, lăng tẩm của các vị vua chúa, những trầm tích rêu phong phía sau ánh hoàng hôn kinh kỳ Đại Nội. 
 
Triễn lãm ảnh nghệ thuật "Xứ mộng mơ" diễn ra từ nay đến ngày 14/12 tại Viện Pháp tại Huế, số 01 Lê Hồng Phong, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Tác phẩm "Huế vào mùa đông giá rét"
 

Tác phẩm "Cổng Ngọ Môn"
 

Tác phẩm "Thiếu nữ Huế bên đền đài"
 

Huế qua ống kính của NSNA Lê Huy Hoàng Hải vừa mang nét u buồn, mộng mơ...
 

...vừa hiện lên lung linh, mờ ảo...
 
...lại không kém phần bình dị, thân thuộc.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng