Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác "Văn hóa và con người vùng cao Nam Đông"
08:24 | 28/11/2018

Chiều 27/11, tại thị trấn Khe Tre (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế), Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBND huyện Nam Đông khai mạc trại sáng tác "Văn hóa và con người vùng cao Nam Đông".

Khai mạc trại sáng tác "Văn hóa và con người vùng cao Nam Đông"
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu khai mạc trại sáng tác

Trại sáng tác "Văn hóa và con người vùng cao Nam Đông" diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 01/12, dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 05 Hội Chuyên ngành thành viên: Âm nhạc, Nhà văn, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Văn nghệ Dân gian.

Nam Đông là một huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế khoảng 50 km về phía Tây Nam. Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện chủ yếu là dân tộc Cơ tu và một số ít các dân tộc khác như Tà ôi, Pa cô, Pa hy, Vân kiều... sống tập trung tại các xã Thượng Long, Thượng Quảng, Hương Hữu, Thượng Nhật, Hương Sơn, Thượng Lộ và Hương Phú.

 
Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các trại viên sẽ có cơ hội đi thâm nhập thực tế các không gian văn hóa của người Cơ Tu ở xã Thượng Quảng, Hương Sơn, tham quan thác Mơ, thác Kazan… Hy vọng, mảnh đất và con người vùng cao Nam Đông, đặc biệt là đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây sẽ là nguồn cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tạo nên nhiều tác phẩm chất lượng cao về cả nội dung tư tưởng và nghệ thuật biểu đạt.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng