Huế 24h
Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Con người và thiên nhiên quê hương Thừa Thiên Huế”
14:40 | 22/04/2015

VNH - Chiều ngày 21/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Con người và thiên nhiên quê hương Thừa Thiên Huế”, diễn ra tại 26 Lê Lợi, Huế.

Bế mạc Trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Con người và thiên nhiên quê hương Thừa Thiên Huế”
Nhạc sỹ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phát biểu bế mạc trại sáng tác

Trại sáng tác do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Vườn Quốc gia Bạch Mã phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16 tháng 4 năm 2015 với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ của thuộc các chuyên ngành Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật và Nhiếp ảnh.

Tác phẩm Trăng Bạch Mã (Acrylic) của họa sĩ Đặng Mậu Tựu


Trong thời gian tham gia trại, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế, tìm hiểu và hòa mình vào thiên nhiên cùng cảnh sắc hữu tình nơi đây. Với nhiều cái nhìn khác nhau, các văn nghệ sĩ đã khai thác, đưa vào tác phẩm của mình với nhiều góc độ và phong cách thể hiện khác nhau về cảnh đẹp Bạch Mã và Huế; từ sự kỳ vĩ của núi non, những cành hoa vừa chớm nở trong màn sương mỏng; những làn mây bềnh bồng pha sắc núi của Bạch Mã đến những ngư dân vùng đầm Phá Tam Giang trong đi làm trong buổi sớm mai…

Tác phẩm Nắng sớm của NSNA Trương Vững


Tại Trại sáng tác, với kết quả bước đầu, các văn nghệ sĩ đã cho ra đời 61 tác phẩm, trong đó: Về Văn học có 2 tác phẩm bút ký, 1 ghi chép, 1 tản văn và 9 bài thơ; Về Mỹ thuật có 18 tác phẩm được vẽ bằng các chất liệu sơn mài, sơn dầu, acrylic; Về Âm nhạc có 6 ca khúc; Về Nhiếp ảnh có 24 tác phẩm. Với những ấn tượng về thiên nhiên và cảnh sắc nơi đây chắc chắn trong tương lai các văn nghệ sĩ sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm dài hơi hơn.

Tại buổi bế mạc, Ban Tổ chức Trại sáng tác đã cống bố các tác phẩm sáng tác tại trại lần này.
 

Dưới đây là một số hình ảnh và tác phẩm tại Trại sáng tác

Công bố tác phẩm tại Trại sáng tác

 

Tác phẩm Theo dòng thời gian (Acrylic) của họa sĩ Đặng Mậu Triết

 

Tác phẩm Sương sớm của NSNA Trương Vững

 

Tác phẩm Mây Bạch Mã của NSNA Vĩnh Hướng

 

Tác phẩm Đường lên Bạch Mã của NSNA Vĩnh Hướng
 

Văn Nghệ Huế









 

Các bài mới
Các bài đã đăng