Huế 24h
Tọa đàm về Di sản văn hóa làng Nguyệt Biều và Hương Cần
09:25 | 11/12/2018

Chiều 10/12, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh TT.Huế phối hợp với Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế tổ chức tọa đàm "Di sản văn hóa làng xã vùng Huế", kỳ I: Nhân vật lịch sử Hồ Quang Đại và Di sản văn hóa làng Nguyệt Biều (TP. Huế), làng Hương Cần (TX. Hương Trà).

Tọa đàm về Di sản văn hóa làng Nguyệt Biều và Hương Cần
Đến tham dự tọa đàm có các nhà nghiên cứu văn hóa Huế như nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa, nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh... và đại diện họ Hồ của hai làng Nguyệt Biều, Hương Cần (Thừa Thiên Huế).
 
Nội dung chủ yếu của buổi tọa đàm lần này là nhân vật lịch sử Hồ Quang Đại và di sản văn hóa làng Nguyệt Biều, Hương Cần. Các vấn đề được đưa ra thảo luận tập trung vào giới thiệu tổng quan về làng Nguyệt Biều, làng Hương Cần; dấu ấn của họ Hoàng làng Nguyệt Biều, họ Hồ và phái Tống Hồ ở làng Hương Cần; nhân vật lịch sử Hồ Quang Đại và mối quan hệ giữa họ Hồ hai làng Nguyệt Biều và Hương Cần. Từ đó các nhà nghiên cứu đã có những trao đổi, thảo luận về những tồn nghi, vấn đề đặt ra khi tiếp cận di sản văn hóa làng Nguyệt Biều, làng Hương Cần.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng