Huế 24h
Khai mạc Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống
09:26 | 11/12/2018

Chiều 10/12, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế đã khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12).

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Phòng triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm, đa phần là các tác phẩm mới, của 45 hội viên, với nhiều thể loại như: hội họa, đồ họa, sắp đặt... trên những chất liệu: acrylic, sơn dầu, sơn mài, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, trúc chỉ...
 
Không chỉ phong phú về chất liệu và kỹ thuật tạo hình, phòng tranh còn thể hiện sự đa dạng về phong cách biểu hiện, từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả nghệ thuật sắp đặt. Với sự đa chiều về sắc thái tạo hình, về chủ đề thể hiện, phòng tranh như hội tụ đủ sắc màu của mỹ thuật tạo hình để mang lại những rung cảm thẩm mỹ trong thị giác người xem. Thế giới nội tâm sâu lắng của từng tác giả được ẩn dụ, khắc tả qua cấu tứ của ngôn ngữ tạo hình và kỹ thuật chất liệu đa dạng, nơi đó ẩn hiện sự khát khao vươn lên cái lý tưởng chân thiện mỹ cho nghệ thuật và cho cuộc sống đời thường.
 
Cũng trong dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế đã trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm, gồm: Sau Cơn bão của họa sĩ Đặng Toản, Nối lại đôi bờ Hiền Lương của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên và Vạt nắng cuối ngày của họa sĩ Lê Việt Trung. Hai tác phẩm Mơ hoa của họa sĩ Nguyễn Thị Lan và Những gương mặt của họa sĩ Phạm Trinh được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2018.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 17/12/2018, tại Phòng triển lãm Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế, số 10 Tô Ngọc Vân, thành phố Huế.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng