Huế 24h
Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Vang mãi khúc quân hành"
19:22 | 20/12/2018

Chiều 20/12, chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Vang mãi khúc quân hành”.

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Vang mãi khúc quân hành"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm của 15 tác giả là hội viên Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế. Qua ống kính của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ vừa mang vẻ đẹp giản dị, đời thường nhưng cũng không kém phần thiêng liêng, cao cả. Các tác phẩm phản ánh hoạt động của những người lính trên các lĩnh vực an ninh quốc phòng, văn hóa giáo dục, luyện tập, tăng gia sản xuất, các hoạt động giúp dân và tấm lòng của người lính Cụ Hồ với nhân dân, với đồng bào.
 

Triển lãm thu hút được đông đảo công chúng
 
Phát biểu tại triển lãm, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế cho rằng: “Đối với các nghệ sĩ nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế, hình ảnh người chiến sĩ luôn là chất liệu sáng tạo đầy hứng khởi. Trên những nẻo đường sáng tác, hình ảnh của các chiến sĩ Quân đội Nhân dân được các hội viên Hội Nhiếp ảnh ghi lại, thể hiện rõ nét tình cảm của các nghệ sĩ đối với anh bộ đội Cụ Hồ”.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Dâng hương các anh - NSNA Lê Tấn Thanh
 

Giúp dân - NSNA Ngô Thanh Minh
 

Vì bình yên biển đảo - NSNA Võ Đông Bảy
 

Cựu chiến binh Điện Biên - NSNA Đặng Việt Hùng

 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng