Huế 24h
Hội nghị triển khai cuộc thi ảnh nghệ thuật - thời sự về giai cấp công nhân và công đoàn thành phố Huế
15:44 | 05/04/2019

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương đất nước, chiều 05/4, Liên đoàn Lao động thành phố Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế và Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế tố chức hội nghị triển khai cuộc thi ảnh nghệ thuật - thời sự về giai cấp công nhân và Công đoàn Thành phố Huế.

Hội nghị triển khai cuộc thi ảnh nghệ thuật - thời sự về giai cấp công nhân và công đoàn thành phố Huế
Toàn cảnh hội nghị
Với chủ đề "Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động", cuộc thi nhằm mục đích tôn vinh những đóng góp trực tiếp to lớn của giai cấp công nhân Thành phố Huế trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; phản ánh sự phát triển của giai cấp công nhân Thành phố Huế với những chuyển biến quan trọng, tăng nhanh về số lượng, đa đạng về cơ cấu, chất lượng được nâng lên, đã hình thành ngày càng đông đảo bộ phận công nhân trí thức trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay của đất nước; phản ánh sự nỗ lực của các cấp Công đoàn trong tỉnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở nhằm chăm lo cho đoàn viên và người lao động “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.
 

Bà Hoàng Thị Như Thanh - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố - công bố thể lệ cuộc thi
 
Đây là cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong tỉnh; Đoàn viên công đoàn, người lao động và những người yêu thích, đam mê ảnh đang công tác, sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Huế, không giới hạn độ tuổi.
 

NSNA Phạm Văn Tý - Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - phát biểu tại hội nghị

 
 
Thể lệ cuộc thi cụ thể như sau:
 
I. Yêu cầu tác phẩm dự thi:
 
1. Nội dung
 
- Tác phẩm dự thi được chụp tại thành phố Huế, mang tính thời sự, phản ánh được sự phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thành phô Huế thời kỳ hội nhập và phát triển;
 
- Phản ánh cuộc sống của đoàn viên Công đoàn và người lao động;
 
- Những tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo trong các phong trào thi đua.
 
- Thể hiện được sự chăm lo của tổ chức Công đoàn Thành phố Huế đối với đời sống đoàn viên, người lao động.
 
2. Chủ đề: "Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động"
 
3. Hình thức ảnh dự thi
 
- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đơn sắc.
 
- Ảnh dự thi phải là ảnh chưa đoạt giải, chưa trưng bày tại các cuộc thi do Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức; các cuộc thi cấp khu vực và toàn quốc do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.
 
- Ban tổ chức không hạn chế số lượng ảnh dự thi cho mỗi tác giả.
 
- Tác giả gửi ảnh dự thi bằng ảnh trực tiếp tại Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế (kích cỡ ảnh: 30x45 cm) và gửi file ảnh kỹ thuật số, có kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3000px, dung lượng của ảnh tối đa 5MB.
 
- Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số ảnh đạt giải và những ảnh đẹp, chất lượng để tổ chức triển lãm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Những ảnh được chọn triển lãm sẽ được trả nhuận ảnh theo quy định của BTC.
 
- Các tác giả dự thi tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi vấn đề liên quan tới bản quyền tác phẩm do mình đứng tên. Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm trong việc tranh chấp bản quyền tác giả.
 
- Ban Tổ chức cuộc thi “Công đoàn với cuộc sống của đoàn viên và người lao động” được quyền sử dụng các tác phấm tham gia cuộc thi để phục vụ công tác tuyên truyền cho cuộc thi và phục vụ công chúng dưới mọi hình thức không vì mục đích thương mại.
 
4. Thời gian nhận ảnh
 
- Từ ngày phát động đến 16h00 ngày 04 tháng 7 năm 2019
 
- Địa chỉ nhận ảnh:
 
+ Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế: số 26 Lê Lợi, TP Huế
 
+ Hoặc Liên đoàn Lao động Thành phố Huế. Địa chỉ: số 17 (số cũ 13) Lý Thường Kiệt, TP Huế (qua đồng chí Nguyễn Thị An Khương, di động 0973917555 hoặc email: anlchuongxhh@gmail.com).
 
5. Tổng kết và trao giải
 
- Ban tổ chức chấm ảnh thi từ ngày 10/7/2019 - 15/7/2019
 
- Triển lãm và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào ngày 27/7/2019
 
II. Cơ cấu giải thưởng
 
+ 01 giải Nhất trị giá: 5.000.000đ và Cúp vàng, bằng chứng nhận.
 
+ 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá: 3.000.000đ và Cúp bạc, bằng chứng nhận.
 
+ 03 giải Ba, mỗi giải trị giá: 2.000.000đ và Cúp đồng, bằng chứng nhận.
 
+ 05 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá: 1.000.000đ
 
- Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ mời các văn nghệ sĩ, các nghệ sĩ nhiếp ảnh có uy tín, lãnh đạo Thành ủy Huế, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Huế tham gia Hội đồng Nghệ thuật cuộc thi.
 
- Các ảnh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và tính điểm kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.
 
III. Mọi thông tin cần hỗ trợ xin liên hệ:
 
- Ông Đặng Văn Trân, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế (di động: 0913.458325)
 
- Ông Thái Tiến Dũng, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Huế (di động: 0984.693390).
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng