Huế 24h
Tổng kết chuyến thực tế sáng tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2019
15:38 | 11/04/2019

Chiều 11/4, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi tổng kết chuyến thực tế sáng tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2019.

Tổng kết chuyến thực tế sáng tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2019

Chuyến đi thâm nhập thực tế sáng tác VHNT tại các tỉnh miền núi phía Bắc diễn ra từ ngày 17/3 đến ngày 27/3/2019 dành cho 13 văn nghệ sĩ thuộc 6 hội chuyên ngành: Nhà văn, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Mỹ thuật và Văn nghệ Dân gian. 


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tổng kết chuyến đi thâm nhập thực tế

Các văn nghệ sĩ đã có cơ hội tham quan đền thờ các vị Vua Hùng, tham quan hang Pác Bó, các điểm di tích lịch sử... Bên cạnh đó, vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng Đông - Tây Bắc cũng chính là nguồn cảm hứng sáng tạo dồi dào của các văn nghệ sĩ, từ đó cho ra đời 34 tác phẩm, trong đó có 6 bài thơ, 01 nghiên cứu, 01 vở kịch, 06 tác phẩm âm nhạc (04 ca khúc, 02 tác phẩm khí nhạc), 12 tác phẩm ảnh, và 08 bức tranh, với những đề tài đa dạng như lịch sử đấu tranh cách mạng, về thiên nhiên, cuộc sống, về tình yêu và thân phận con người, về những đổi thay trong cuộc sống... Đây chính là thành quả đáng ghi nhận về tinh thần nhiệt huyết sáng tạo không ngừng của các văn nghệ sĩ.


Nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi


Nhạc sĩ Trầm Tích (ngồi giữa) trình bày ca khúc "Mùa phơi váy" của mình


Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Sỹ


Tranh của họa sĩ Đặng Mậu Triết


Tranh của họa sĩ Đặng Mậu Triết


Tranh của họa sĩ Trần Xuân Minh

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng