Huế 24h
Dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khai mạc triển lãm “Họ Hồ ở miền Tây Thừa Thiên Huế - Lịch sử và Nhân chứng”
14:20 | 17/05/2019
Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2019) và hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày đồng bào dân tộc miền Tây Thừa Thiên Huế mang họ Hồ của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), sáng ngày 17/5, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế tổ chức lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc triển lãm “Họ Hồ ở miền Tây Thừa Thiên Huế - Lịch sử và Nhân chứng”. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đ/c Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Lãnh đạo các ban, sở, ngành thuộc tỉnh; lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Huế,...
 
Dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khai mạc triển lãm “Họ Hồ ở miền Tây Thừa Thiên Huế - Lịch sử và Nhân chứng”
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Trong gian khổ chiến tranh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến đồng bào các dân tộc, ngoài việc gặp gỡ, trò chuyện, động viên trực tiếp những người con miền Tây Thừa Thiên Huế được ra thăm miền Bắc, Người còn gửi thư, gửi những kỷ vật từ miền Bắc vào để động viên tinh thần và hỗ trợ người dân nơi đây lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Qua thời gian, giữa đồng bào miền Tây Thừa Thiên Huế và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hình thành sự gắn bó mật thiết, chặt chẽ như mối quan hệ giữa những người thân trong gia đình.
 
 
Với niềm tôn kính, trân trọng những tình cảm thiêng liêng của lãnh tụ Hồ Chí Minh dành cho họ, năm 1969 khi Chủ tịch Hồ Chí Minh qua đời, với niềm thương tiếc vô hạn, đồng bào miền Tây Thừa Thiên đã đồng loạt nhận họ Hồ của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm họ của mình. Đây là một sự kiện lịch sử đáng tự hào của người dân nơi đây, là giá trị tinh thần to lớn để những người con họ Hồ nỗ lực vượt qua khó khăn gian khổ, trong chiến tranh cũng như thời bình làm nên những chiến công vang dội xứng đáng đáng với tên họ của mình. 
 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, thành phố Huế Huế dâng hoa lên lãnh tụ Chủ tịch Hồ Chí Minh Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Người
 
Triển lãm trưng bày giới thiệu hơn 250 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, tập trung vào ba nội dung chính, gồm: Các dân tộc ở miền Tây Thừa Thiên Huế; Họ Hồ ở miền Tây Thừa Thiên Huế - Lịch sử và nhân chứng và trên quê hương những người mang họ Bác Hồ.
 
 
 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành dự Triển lãm “Họ Hồ ở miền Tây Thừa Thiên Huế - Lịch sử và Nhân chứng”
 
Những hiện vật, hình ảnh, tài liệu trưng bày tại triển lãm được Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế dày công sưu tầm và những nhân chứng lịch sử từ 02 huyện miền núi Nam Đông, A Lưới đã trao tặng cho Bảo tàng trong hơn 20 năm qua. Mỗi hiện vật đều chứa đựng những câu chuyện xúc động về tình cảm của Bác Hồ dành cho đồng bào cũng như tình cảm của đồng bào các dân tộc với Bác Hồ, trong đó có nhiều hiện vật gốc do Bác Hồ đã tặng cho những người con kiên trung là đồng bào dân tộc đã được gặp Bác.
 
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20/8. 
 
 
Theo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng