Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT "Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống"
21:55 | 01/06/2019
Nhằm hướng đến kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2019), chiều 31/5, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế khai mạc trại sáng tác VHNT với chủ đề “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”. 
Khai mạc trại sáng tác VHNT "Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống"
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế - phát biểu tại buổi khai mạc trại
Đến tham dự lễ khai mạc có các ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Trại sáng tác VHNT "Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống" diễn ra từ 31/5 đến 19/8 dành cho 21 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: mỹ thuật, âm nhạc, nhà văn, nhiếp ảnh, sân khấu. Các trại viên sẽ thâm nhập thực tế ở các đơn vị, địa bàn, gặp gỡ những cá nhân, tập thể điển hình để tìm hiểu đời sống, công tác, chiến công của cán bộ, chiến sĩ công an tong công tác bảo vệ an ninh chính trị, đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn xã hội, an ninh du lịch, xây dựng phong trào thi đua... 
 

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa cho các văn nghệ sĩ
 
Chia sẻ về mảng đề tài "người chiến sĩ công an", nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã nói rằng: "Ở Thừa Thiên Huế, các tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Quang Hà, Tô Nhuận Vỹ, Hà Khánh Linh, truyện ngắn của các tác giả khác, các ký họa, ảnh nghệ thuật, ca khúc của các nghệ sĩ ở huế đã ít nhiều thể hiện một cách sinh động, gần gũi và chân thực vẻ đẹp của người chiến sĩ Công an. Trong tác phẩm văn học nghệ thuật, hình ảnh các chiến sĩ Công an hiện lên sẽ bớt khô khan, không đơn giản như những khuôn mẫu mà sẽ tái hiện một cách sinh động hơn, gần gũi hơn. Vẻ đẹp nguời chiễn sĩ Công an trong những tác phẩm hy vọng sẽ tiếp cận với vẻ đẹp hình tượng nghệ thuật mang tính khái quát, tính biểu tượng cao. Những xung đột giữa cái thiện và cái ác trong cuộc sống của chúng ta hôm nay chính là những vấn đề nóng bỏng của văn học, là mảnh đất mãu mỡ để cho ra đời những tác phẩm văn học tầm cỡ”.
 
Khai mạc trại sáng tác VHNT
Ông Bùi Thanh Hà - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy - phát biểu tại lễ khai mạc trại sáng tác
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao và ghi nhận công lao, đồng cảm với những gian khổ, hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ công an để giữ vững bình yên cuộc sống cho Nhân dân.
 
Trại sáng tác VHNT lần này sẽ mang đến cho độc giả có cái nhìn toàn diện về cuộc sống, về những cống hiến cao cả của người chiến sĩ công an Thừa Thiên Huế nói riêng và các chiến sĩ công an trên cả nước nói chung.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng