Huế 24h
33 tác phẩm văn học ra đời trên mảnh đất Hương Thọ giàu trầm tích văn hóa
15:50 | 18/07/2019

Đó chính là thành quả của trại sáng tác văn học Hương Thọ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 18/7/2019 do Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức tại xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

33 tác phẩm văn học ra đời trên mảnh đất Hương Thọ giàu trầm tích văn hóa
Các trại viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo thị xã Hương Trà, xã Hương Thọ

Trại sáng tác Văn học Hương Thọ với sự tham gia của 12 nhà văn, nhà thơ là hội viên của Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Các trại viên đã có cơ hội thâm nhập thực tế tại địa phương, tham quan hệ thống lăng 2 vua, 9 chúa Nguyễn; điện Hòn Chén, điện Mẹ Nằm; hồ Sơn Thọ, vườn cây thanh trà... Qua đó, các trại viên đã quan sát, tiếp cận các địa điểm di tích, văn hóa, hiểu được đời sống kinh tế, có dịp giao lưu trao đổi với người dân địa phương. Các chuyến đi thực tế đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tâm thức sáng tạo của các trại viên trại sáng tác.

Bế mạc trại sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019
Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế - phát biểu bế mạc


Ông Nguyễn Hồng Thắng, Phó chủ tịch UBND Thị xã Hương Trà, phát biểu tại buổi bế mạc trại

Kết thúc trại sáng tác, thành quả đạt được của các nhà văn, nhà thơ là 31 bài thơ, 01 truyện ký, 01 bút ký. Các tác phẩm đã phản ánh một cách chân thật về tình yêu quê hương đất nước, đời sống con người vùng quê Hương Thọ, vùng đất giàu trầm tích văn hóa, ngập tràn ước vọng tương lai. Cùng đó, với sự nhiệt tình, mến khách, sự hòa nhập của người dân địa phương với các văn nghệ sĩ, và với cảnh đẹp thiên nhiên sông núi hữu tình, các di tích lịch sử đã tác động đến tâm hồn nghệ thuật sáng tạo của văn nghệ sĩ. Đó chính là những tác phẩm được viết bằng tâm hồn của người yêu mến vùng đất này.


Nhà thơ Đặng Văn Sử - Trại trưởng Trại sáng tác Văn học Hương Thọ - trình bày báo cáo tổng kết trại

 

Trại sáng tác Văn học Hương Thọ 2019 là sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật của từng cá nhân trại viên trại sáng tác, thể hiện trách nhiệm của văn nghệ sĩ, trách nhiệm công dân đối với xã hội, với đất nước và với sự phát triển chung của nền văn học tỉnh nhà.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng