Huế 24h
Triển lãm mỹ thuật "Sắc Thu 2019"
08:06 | 01/08/2019

Chiều 31/7, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã phối hợp tổ chức triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Sắc Thu 2019". Hoạt động này nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc Khánh 2-9 (1945 - 2019), kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2019), và chào mừng Đại hội Chi hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, Đại hội Mỹ thuật Việt Nam (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Triển lãm mỹ thuật "Sắc Thu 2019"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Không gian triển lãm "Sắc Thu 2019" đã trưng bày, giới thiệu đến công chúng 31 tác phẩm được sáng tác trong năm 2019 của 22 họa sĩ là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế.

Với nhiều phong các sáng tác mang dấu ấn riêng của từng tác giả, phong phú về nội dung, đa dạng về chất liệu như sơn dầu, sơn mài, acrylic, đồ họa, lụa, tổng hợp... đã thể hiện rõ tinh thần sáng tạo không ngừng trong bút pháp và nội dung, cũng như tìm tòi những chất liệu, vật liệu mới trong sáng tác của các Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế với mong muốn khẳng định mỹ thuật Huế trong dòng chảy phát triển mỹ thuật của cả nước.

Đây là những đứa con tinh thần của các họa sĩ, phản ánh sự đổi mới của quê hương, đất nước từng ngày trong công cuộc xây dựng và phát triển, những hồi ức chiến tranh, thể hiện sự trăn trở, mong muốn, khát vọng của người nghệ sĩ trong quá trình phát triển của đất nước...

Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


"Phố Nâu" (Acrylic) - Đặng Mậu Tựu


"Ngày N" (Acrylic) - Lê Văn Nhường


"Tình khúc "Em Bà Chăm"  (Acrylic) - Phan Thanh Bình


"Khát vọng" (Sơn dầu) - Ngô Tâm


"Trầm tích của biển" (Tổng hợp) - Nguyễn Thiện Đức


"Phố" (Tổng hợp) - Hoàng Thanh Phong


"Bầu trời của nàng" (Sơn dầu) - Đặng Thị Thu An


"Chuyện của rừng 1" (Acrylic) - Nguyễn Thị Huệ


"Không đề 2" (Tổng hợp) - Lê Hữu Trí


"Nối lại đôi bờ Hiền Lương" (Sơn khắc) - Nguyễn Văn Nguyên

 

Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng