Huế 24h
Triển lãm mỹ thuật "Ký ức quê nhà" của họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi
08:29 | 02/08/2019

Chiều 1/8, tại trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, triển lãm cá nhân lần đầu tiên ở Huế của họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi đã diễn ra với chủ đề "Ký ức quê nhà".

Triển lãm mỹ thuật "Ký ức quê nhà" của họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 29 tác phẩm tranh sơn dầu và acrylic của họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi được thể hiện trên 2 thể loại, hiện thực và trừu tượng.

Tranh trừu tượng của Nguyễn Trọng Khôi gợi tả những cảm xúc về không gian thiên nhiên, nội tâm hay rung động về khía cạnh âm nhạc, hân hoan đắm chìm trong sự sắp xếp những mảng khối màu sắc chọn lọc theo cảm quan từ những kinh nghiệm, ý thích. Tranh hiện thực của ông lại thường có bóng dáng của con người, trình bày những băn khoăn trong đời sống, yên lặng và một chút mơ hồ giữa thực và ảo. Những tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi là sự hòa trộn, thấp thoáng trừu tượng trong hiện thực.


Họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi phát biểu tại buổi triển lãm

Xuất thân từ trường Cao đẳng Mỹ thuật Gia Định, Việt Nam và hiện đang sinh sống tại thành phố Boston, Hoa Kỳ, họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi đã thực hiện nhiều cuộc triển lãm trong và ngoài nước. "Ký ức quê nhà" là cuộc triển lãm đầu tiên của họa sĩ tại Huế và lần thứ 6 ở Việt Nam.


Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Họa sĩ Nguyễn Trọng Khôi chia sẻ: “Tôi là một họa sĩ đã rời xa quê nhà nhiều năm nên không thể vịn vào hình ảnh quê hương để sáng tác mà phải tìm một mẫu số chung để hòa hợp với chung quanh. Không thể vịn vào những dòng sông uốn lượn, bóng con đò hay những mái tranh, những hoài niệm tốt đẹp khắc họa từ ấu thơ… mà luôn tìm những trăn trở, những góc khuất trong tâm hồn, nỗi cô đơn và thân phận”.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 6/8 tại trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, 17 Lê Lợi, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Nắng chiều (Sơn dầu)
 

Mùa thu dịu êm (Acrylic)
 

Bình gốm và những vỏ ốc (Sơn dầu)
 

Tĩnh vật (Sơn dầu)
 

Điệu kèn Tháng 6 (Sơn dầu)
 

Những lọ không (Sơn dầu)
 

Nắng chiều 2 (Sơn dầu)
 

Tim tím Huế (Sơn dầu)
 

Đi dạo trên thảo nguyên (Sơn dầu)
 

Giao khúc (Acrylic)
 

Vai diễn (Acrylic)

 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng