Huế 24h
Tạp chí Sông Hương gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng tác phẩm hay năm 2019
16:52 | 13/01/2020

Chiều 13/01, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng Sông Hương năm 2019, vinh danh những tác giả, tác phẩm có giá trị, được đăng tải trên Tạp chí Sông Hương được bạn đọc yêu mến.

Tạp chí Sông Hương gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng tác phẩm hay năm 2019
Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Sông Hương - trình bày báo cáo tổng kết năm 2019

Đến tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Chí Quang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế; đại diện Tổng Biên tập Tạp chí Sông hương qua các thời kỳ; cùng đông đảo các văn nghệ sỹ, các nhà nghiên cứu, cộng tác viên Tạp chí Sông Hương.


Ông Nguyễn Chí Quang - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2019 là năm ghi nhiều dấu ấn của tạp chí Sông Hương, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành, Tạp chí Sông Hương đã không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức. Tạp chí thực hiện nhiều chuyên đề về văn hóa và văn học nghệ thuật đã gây được tiếng vang tốt trong công chúng bạn đọc; cũng như các hoạt động sôi nổi của chương trình phát triển không gian văn hóa, giới thiệu sách, triển lãm và chương trình Tình Sông Hương giúp đỡ đồng bào khó khăn, hoạn nạn.
 

Nhà văn Nhụy Nguyên - Phó thư ký Tòa soạn Tạp chí Sông Hương - đánh giá tác phẩm hay trên Sông Hương trong năm 2019
 
Trong năm vừa qua, Tạp chí Sông Hương đã xuất bản được 12 số báo thường kỳ và 4 số Đặc biệt Sông Hương với nhiều bài vở phong phú, chất lượng được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao. Tạp chí đã đăng tải hơn 3.000 tin, bài trên trang thông tin điện tử Sông hương Online và trên 12 số báo in, thể hiện sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của Lãnh đạo, Biên tập viên, phóng viên và viên chức tạp chí.
 

Nhà văn Nguyễn Quang Hà phát biểu tại buổi gặp mặt cộng tác viên
 
Để hoàn thành nội dung của Tạp chí, cũng như các hoạt động chuyên môn khác là sự ghi nhận lớn đóng góp của đội ngũ cộng tác viên là những nhà lý luận, nhà nghiên cứu, những học giả, các anh em văn nghệ sĩ, các nhà tài trợ... là vô cùng quý báu. Chương trình gặp mặt cộng tác viên được tổ chức nhằm nhận được những ý kiến đóng góp từ các cộng tác viên về mọi mặt công tác của Tạp chí, nhất là trong công tác chuyên môn, để từ đó tiếp thu, nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, hiệu quả, phát triển của Tạp chí Sông Hương.
 

Ông Nguyễn Chí Quang tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho nhà văn Nguyễn Phước Hải Trung với tác phẩm “Loại thể trong thơ trên kiến trúc cung đình Huế”
 
Trong dịp này, Tạp chí Sông Hương đã trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay trong năm 2019. Các tác phẩm được trao tặng thưởng thuộc 04 Chuyên mục Văn xuôi, Thơ, Nghiên cứu - bình luậnHuế dòng chảy văn hóa. Cụ thể như sau: Chuyên mục Thơ với chùm thơ lục bát "Nhớ anh thôi đã rất thừa mùa đông", "Phù du yêu người" và "Giữ lời tìm nhau" của tác giả Phạm Hiền Mây (SH số tháng 10/2019). Chuyên mục Văn xuôi với truyện ngắn “Cái bóng” của tác giả Đinh Ngọc Tâm (SH số tháng 4/2019). Chuyên mục Nghiên cứu và bình luận với bài viết “Hàn Mặc Tử - Từ một lối viết” của tác giả Lường Tú Tuấn (SH số tháng 10/2019). Chuyên mục Huế - Dòng chảy văn hóa với bài viết “Loại thể trong thơ trên kiến trúc cung đình Huế” của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung (SH số tháng 9/2019). 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng