Huế 24h
Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế: Trao 18 phần quà đợt I của “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19”
16:20 | 09/04/2020

Sáng 09/4, Văn phòng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã có đợt đi trao quà từ “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19” đầu tiên dành cho 18 trường hợp với tổng trị giá 10 triệu đồng.

Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế: Trao 18 phần quà đợt I của “Quỹ văn nghệ sỹ giúp đồng bào khó khăn vì Dịch bệnh Covid 19”
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trong đợt I

Đối tượng nhận quà là những người lao động nghèo thành thị sống nhờ tiền công làm thuê hàng ngày, hay hợp đồng lao động ở cơ sở tư nhân…, là những người dễ bị ảnh hưởng nhất bởi dịch Covid-19. Liên đoàn Lao động thành phố Huế đã thống kê trước mắt danh sách 18 hoàn cảnh cần giúp đỡ trong đợt I này. Liên hiệp Hội quyết định trích 10 triệu đồng để đi trao trong đợt I. 

Cụ thể như sau:

Trao 500.000 đồng cho gia đình chị Cao Lê Thanh Phương (nhà trọ Tân Phát, kiệt 33 đường Nguyễn Hoàng, thành phố Huế)


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hôi VHNT Thừa Thiên Huế - trao quà cho chị Cao Lê Thanh Phương

Chị Cao Lê Thanh Phương đang đến thăm bố ở nhà trọ Tân Phát (kiệt 33 đường Nguyễn Hoàng, thành phố Huế). Chị là con gái ông Cao V.T. Vợ mất, gia cảnh ngặt nghèo khiến ông T đã 68 tuổi phải bán nhà trả nợ, thuê phòng trọ chưa đến 10m2 để ở. Bản thân ông làm bảo vệ nhà hàng, từ tết đến nay nhà hàng đóng cửa, ông sống qua ngày bằng ít tiền còn dành dụm được. Chị Cao Lê Thanh Phương là nhân viên cấp dưỡng trường mầm non tư thục, không có lương từ tháng 2 đến nay, cuộc sống rất vất vả. 
 
Trao 1.000.000 cho gia đình chị Trương Thị Kim Thảo (số 10 Phạm Thị Liên, phường Kim Long, thành phố Huế)
 

Trao quà cho chị Trương Thị Kim Thảo
 
Chị Thảo và gia đình đang ở nhờ trong ngôi nhà từ đường của ông bà nội, tại số 10 Phạm Thị Liên. Chị là nhân viên cấp dưỡng trường mầm non tư thục Tây Lộc, cũng không có lương từ sau tết đến nay. Chồng chị chạy xe thồ nhưng do đợt cách li 14 ngày nên ở nhà. Bản thân chị đã phải đi lượm ve chai kiếm sống nhưng bây giờ các nơi thu mua phế liệu cũng đóng cửa. 
 
Trao 500.000 đồng cho gia đình chị Tào Thị Sương (240/162 Lý Nam Đế, phường Kim Long, thành phố Huế)
 

Trao quà cho chị Tào Thị Sương
 
Ngôi nhà đơn sơ của chị Tào Thị Sương ở trong một hẻm sâu của phường Kim Long. Chồng chị thất nghiệp, trông chờ đồng lương của chị ở Trường mầm non tư thục An Hòa. Nhưng chị đã phải ở nhà không lương hơn 2 tháng nay, cuộc sống của gia đình đang rất khó khăn.
 
Trao 500.000 đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (51/11 Thái Phiên, phường Tây Lộc, thành phố Huế)
 

Trao quà cho chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung
 
Chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung ở bên bờ Hộ Thành Hào số 51/11 Thái Phiên, thành phố Huế. Chị sống một mình cùng với cháu gọi bằng dì, nhà cửa đơn sơ. Chị sinh sống hằng ngày dựa vào việc bán bánh mì buổi sáng nhưng hiện giờ do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên rất ế ẩm. 
 
Trao 1.000.000 đồng cho gia đình ông Lâm Văn Thuận
 

Trao quà cho gia đình ông Lâm Văn Thuận
 
Ông Lâm Văn Thuận và vợ sống trong ngôi nhà tôn cũ của ba mẹ để lại cho 4 người con. Vợ ông đau nặng không có sức lao động. Ông Thuận làm bảo vệ ở trường mầm non Phú Hòa, nhưng đồng lương không đủ trang trải cuộc sống, ông phải chạy xe thồ hàng ngày để kiếm thêm lo bữa ăn gia đình và thuốc thang cho vợ. Dịch bệnh làm cuộc sống thay đổi, thu nhập không còn khiến nhà ông lao đao.
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc trao cho ông Trần Văn Đồng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thanh phố Huế, nhờ chuyển giúp các trường hợp còn lại
 
Đợt này, Văn phòng Liên hiệp Hội đã đi trao 5 trường hợp, 13 trường hợp còn lại, Liên hiệp Hội đã trao cho Liên đoàn Lao động thành phố Huế chuyển về các phường xã để chuyển đến tận tay các gia đình khó khăn. Tổng cộng: có 2 trường hợp được trao 1 triệu đồng; 16 trường nhận được 500.000 đ.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng