Huế 24h
THÔNG BÁO Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (Ngày 17/8/2020)
16:11 | 18/08/2020

Ngày 17 tháng 8 năm 2020, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến định kỳ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

THÔNG BÁO Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh (Ngày 17/8/2020)

Tham dự cuộc họp có các Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã và thành phố Huế.

Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, ý kiến tham gia phát biểu của các Thành viên viên Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh kết luận một số nội dung sau:

1. Yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát; tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ trưởng các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin liên quan đến các ca bệnh mới phát sinh để chủ động triển khai công tác  truy vết và đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

2. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế:

-UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế bố trí 01 xe dân sự để đón công dân được phê duyệt trở về địa phương từ Phú Lộc và Phong Điền.

-Các địa phương tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân tại các cơ sở kinh doanh ăn uống dọc Quốc Lộ 1A không tiếp nhận, phục vụ ăn uống đối với các phương tiện được cấp thẻ xanh (đi qua tỉnh không dừng đỗ); kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch.

-Yêu cầu các địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nơi cư trú, hằng ngày có báo cáo tình hình về Ban Chỉ đạo cấp huyện để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo cấp tỉnh.

-UBND huyện Phong Điền tiếp tục nâng cao cảnh giác, tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát chặt tại Chốt kiểm tra liên ngành tiếp giáp với tỉnh Quảng Trị, kiên quyết không để người từ Quảng Trị vào Thừa Thiên Huế mà không được kiểm tra, kiểm soát.

3. Sở Y tế:

-Khẩn trương phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế và các đơn vị liên quan triển khai các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 139/BCĐ-VH ngày 10/8/2020 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc phối hợp, nâng cao năng lực trong công tác xét nghiệm PCR.

-Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các địa phương khai thác cơ sở dữ liệu khai báo y tế từ hệ thống phần mềm của tỉnh đã thực hiện để sàng lọc, phân tích để phục vụ cho công tác phòng dịch có hiệu quả.

-Chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Tài chính nghiên cứu, đề xuất thu phí xét nghiệm PCR cho các đối tượng có nhu cầu xét nghiệm PCR không được bảo hiểm y tế chi trả xét nghiệm

-Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Công ty Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Sở Thông tin và Truyền thông kiện toàn và tăng cường năng lực hoạt động của Chốt kiểm soát tại sân bay.

4. Giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc cấm dừng, cấm đỗ theo quy định.

5. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì, phối hợp các địa phương, các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp tình hình tiêu thụ nông sản, đề xuất giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương; báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

6. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh; tổng hợp số lượng công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp nghỉ việc do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19, báo cáo UBND tỉnh

7. Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị các phương án triển khai năm học 2020-2021; báo cáo cụ thể UBND tỉnh phương án.

UBND tỉnh thông báo để các cơ quan liên quan triển khai thực hiện./.

Theo www.thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng