Huế 24h
Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V
17:36 | 25/11/2020

Sáng 25/11, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V. Hơn 300 đại biểu là những gương mặt điển hình trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực tham dự Đại hội.

Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao huân chương cho các tập thể và cá nhân

5 năm qua, nhiều phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhiều sáng kiến, cách làm hay được nhân rộng, góp phần tăng năng suất, hiệu quả trên mọi lĩnh vực. Tỉnh Thừa Thiên Huế hoạt động bảo vệ môi trường với sự lan tỏa ngày càng sâu rộng của các phong trào Ngày Chủ nhật xanh; Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” đã có những cách làm hay, sáng tạo.

Tại Đại hội, tỉnh Thừa Thiên Huế phát động thi đua với khẩu hiệu hành động "Đoàn kết, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững”.  

Tại Đại hội, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Văn hóa và Thể thao; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể là Đảng bộ, chính quyền Nhân dân huyện Phú Vang và phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy và 4 cá nhân tiêu biểu khác. Huân chương Lao động hạng Ba được tặng thưởng cho 3 tập thể và 2 cá nhân. Các tập thể, cá nhân này đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cờ thi đua của Chính phủ cũng được trao tặng cho 13 tập thể đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2019 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Phan Đăng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế vinh dự được phong tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc” trong dịp này. Ngoài ra, có 2 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, ông Ngô Văn Thịnh (nông dân thị xã Hương Thủy) được vinh dự nhận Bằng khen nhờ mô hình sản xuất, kinh doanh ổn định, tạo nhiều việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bên cạnh đó 9 tập thể và 12 cá nhân cũng đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Dịp này, 5 cá nhân được nhận danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế” năm 2019 nhờ những cống hiến, thành tích xuất sắc thời gian qua.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng