Huế 24h
Khai mạc "Không gian trưng bày và thao diễn Nghề may áo dài Huế"
09:06 | 18/12/2020

Sáng 18/12, Hội May - Thêu - Thời trang Huế đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Huế tổ chức khai mạc "Không gian trưng bày và thao diễn Nghề may áo dài Huế" và triển lãm các tác phẩm cuộc thi ảnh "Góc nhìn phụ nữ Huế" lần III (năm 2020), tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế.

Khai mạc "Không gian trưng bày và thao diễn Nghề may áo dài Huế"
Bộ sưu tập trang phục triều Nguyễn của Nhà sưu tầm cổ vật Nguyễn Hữu Hoàng

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình sự kiện "Ngày hội Áo dài - Lễ hội Ẩm thực Huế 2020" đang được tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, diễn ra từ ngày 18/12 đến ngày 20/12.

Không gian trưng bày đã giới thiệu đến công chúng bộ sưu tập áo dài xưa của TS Thái Kim Lan và Nhà sưu tập Nguyễn Hữu Hoàng, những chiếc áo dài Nhật Bình, mô phỏng áo dài Cung đình, áo dài ngũ thân, áo dài thiết kế kết hợp công nghệ in kỹ thuật số.
 
 
Đến với không gian trưng bày, công chúng có cơ hội được trải nghiệm vẽ ứng dụng, trang trí các họa tiết trên tà áo dài, chiêm ngưỡng các sản phẩm phụ kiện, nón lá kết hợp với áo dài...
 
 
 
 
 
Đây là một hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc của kinh đô Huế, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân Thừa Thiên Huế nói riêng và người dân cả nước nói chung.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng