Huế 24h
Gặp mặt báo chí thông tin về kinh tế - xã hội năm 2021
15:06 | 06/01/2021

Chiều 5/1, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2021.

Gặp mặt báo chí thông tin về kinh tế - xã hội năm 2021
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh - phát biểu tại buổi gặp mặt (ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Buổi gặp mặt đã thông tin đến báo chí về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2020 cũng như những sự kiện nổi bật mà tỉnh nhà đạt được trong năm qua, đồng thời, đây là dịp để ông Phan Ngọc Thọ trao đổi, lắng nghe ý kiến từ các phóng viên, cơ quan báo chí để công tác phối hợp giữa chính quyền và báo chí ngày càng tốt hơn.

Trong năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh và thiên tai nhưng dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Ðảng, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của chính quyền các cấp, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể cùng sự nỗ lực của nhân dân nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh được ổn định và phát triển so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2020 đạt 2,06%, đây là mức tăng khá trong khu vực miền Trung nói chung và đứng thứ nhì trong 5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Trong năm 2020, tỉnh cũng đạt được nhiều kết quả nổi bật như tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; Hoàn thành di dân khu vực Thượng Thành, người dân đến sống tại Khu dân cư mới có hạ tầng, cơ sở vật chất được đảm bảo; Thừa Thiên Huế là địa phương dẫn đầu trong toàn quốc về mức độ ứng dụng Công nghệ thông tin; Diện mạo đô thị Huế ngày càng xanh, sạch, đẹp; Kiểm soát tốt dịch Covid-19, không có ca lây nhiễm cộng đồng trong năm 2020; Lần đầu tiên tổ chức các sự kiện như: tri ân Chúa Nguyễn Phúc Khoát - người khai sinh Áo dài Việt Nam, Công bố danh hiệu "Học sinh danh dự toàn trường" tổ chức tuyên dương tại Quốc tử giám...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trong những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các phóng viên, cơ quan báo chí, đặc biệt là trong những lúc tỉnh nhà gặp khó khăn như phòng chống dịch covid-19; cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai, báo chí đã luôn đồng hành và chung sức cùng tỉnh, kịp thời thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận cao trong xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh cũng như các đơn vị có những đổi mới trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí trên tinh thần rất cởi mở và công khai, minh bạch nhằm tạo hiệu ứng tích cực đối với các cơ quan báo chí. Mong muốn trong thời gian tới, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh Thừa Thiên Huế, là kênh thông tin quan trọng, đa chiều để giúp tỉnh kịp thời khắc phục những hạn chế và phát huy hơn nữa những mặt tích cực. Lãnh đạo tỉnh sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến thẳng thắn, mang tính xây dựng của báo chí để phục vụ tốt hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành cũng như xây dựng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng