Huế 24h
Tạp chí Sông Hương gặp mặt cộng tác viên và tặng thưởng tác phẩm hay năm 2020
15:43 | 29/01/2021

Chiều 29/1, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên và trao tặng thưởng các tác phẩm xuất sắc đã đăng tải trên tạp chí trong năm 2020.

Tạp chí Sông Hương gặp mặt cộng tác viên và tặng thưởng tác phẩm hay năm 2020

Trong năm vừa qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và bão lụt, nhưng được sự quan tâm và tạo điều kiện của Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan ban ngành; cùng với sự tham gia cộng tác của các văn nghệ sỹ, cộng tác viên, Tạp chí Sông Hương - Diễn đàn của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế - đã không ngừng nâng cao chất lượng về nội dung cũng như hình thức của Tạp chí, với nhiều nội dung phong phú và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. 


Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương - trình bày báo cáo tổng kết năm 2020

Năm 2020, Tạp chí Sông Hương xuất bản được 12 số báo thường kỳ và 4 số Đặc biệt Sông Hương với nhiều bài vở phong phú, chất lượng được bạn đọc đón nhận và đánh giá cao. Tạp chí đã đăng tải gần 2.000 tin, bài trên trang thông tin điện tử Sông Hương Online. Đó là sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của đội ngũ cán bộ, viên chức của tạp chí trong việc góp phần thực hiện tốt hoạt động thông tin, góp phần vào sự phát triển của đất nước và của Thừa Thiên Huế nói riêng. Tạp chí Sông Hương đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lĩnh vực Báo chí.

Để đạt được những kết quả tốt đẹp đó phải kết đến sự cộng tác đầy nhiệt huyết của các nhà văn, nhà thơ, các nhà nghiên cứu, các họa sỹ, các văn nghệ sỹ trong năm qua, đã góp phần cùng Tạp chí Sông Hương tiếp tục nâng cao chất  lượng nội dung và hình thức. 
 

Nhà văn Lê Minh Phong - Thư ký Tòa soạn Tạp chí Sông Hương - đánh giá tác phẩm hay trên Sông Hương trong năm 2020
 
Trong dịp này, Tạp chí Sông Hương đã trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay trong năm 2020. Các tác phẩm được trao tặng thưởng thuộc 04 Chuyên mục: Thơ, Văn xuôi, Nghiên cứu và bình luận, Huế - Dòng chảy văn hóa. Cụ thể như sau: Chuyên mục Thơ với chùm thơ 3 bài: Đêm Bảo Yên”, “Phố ta”, “Chuyển mùa" của tác giả Lữ Mai (Sông Hương số 379, tháng 9/2020); Chuyên mục Văn xuôi với truyện ngắn “Giấc mơ lơ lửng” của tác giả Lê Thị Kim Sơn (Sông Hương số 380, tháng 10/2020); Chuyên mục Nghiên cứu và bình luận với bài viết Truyện Kiều, bản chép tay của hoàng gia Triều Nguyễn” (Sông Hương số 379, tháng 9/ 2020) và bài viết “Mấy suy ngẫm từ câu Kiều “Dọc ngang nào biết trên đầu có ai” ở bản Nôm chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn” (Sông Hương số 380, tháng 10/2020) của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung; Chuyên mục Huế - Dòng chảy văn hóa với bài viết “Quy hoạch vườn tượng để “Huế luôn luôn mới” hướng tới Festival lần thứ XI” của tác giả Phạm Đăng Nhật Thái (Sông Hương số Đặc biệt 37, tháng 6/2020).
 
Trao tặng thưởng cho nhà thơ Nguyễn Phước Hải Trung và kiến trúc sư Phạm Đăng Nhật Thái

Trong năm 2021, Tạp chí Sông Hương tiếp tục tuyên truyền về Văn học nghệ thuật; xác định nhiệm vụ quan trọng là văn học nghệ thuật gắn với đời sống thực tế, phản ánh sâu sắc và chân thực những sự kiện qua tác phẩm. Tạp chí sẽ và luôn giữ vững về chất lượng nội dung và hình thức, phù hợp với tinh thần văn học văn hóa của vùng đất và tính dân tộc, vừa bảo đảm tinh thần nghệ thuật và thực hiện nhiệm vụ chính trị theo mục đích tôn chỉ. 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng