Huế 24h
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu khai mạc phòng tranh "Tru ni nỏ họ tắc rì"
15:51 | 04/02/2021

Ngày 04/02, tại Art Gallery Sông Như, họa sĩ Đặng Mậu Tựu phối hợp với các họa sĩ Huế đã khai mạc phòng tranh con giáp với tên gọi "Tru ni nỏ họ tắc rì" chào mừng Tết Tân Sửu 2021.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu khai mạc phòng tranh "Tru ni nỏ họ tắc rì"
Phòng tranh đã giới thiệu đến công chúng 30 tác phẩm của 18 tác giả, trong đó có những tác giả ở tuổi thiếu nhi, các họa sĩ đến từ Hà Nội, Quảng Bình. Với những chất liệu vừa quen thuộc vừa mới lạ, như: sơn mài, acrylic, vẽ tranh con giáp trên áo dài ngũ thân, màu trên giấy dừa, đất nung gốm… các tác giả thể hiện hình tượng con trâu bằng nhiều góc nhìn vừa quen vừa lạ, mang lại những cảm xúc thẩm mỹ nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, thú vị.
 

Phòng tranh thu hút được sự chú ý của đông đảo người yêu mến nghệ thuật
 
Đây là năm thứ 17 phòng tranh con giáp ở Art Gallery Sông Như được tổ chức, là sân chơi quen thuộc của giới họa sĩ ở Huế nói riêng và cả nước nói chung.
 
Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ: "Họ, tắc, rì là từ để chỉ huy cho trâu đi, là động lệnh để điều khiển trâu, khi nói đến ai thụ động không chịu động não và chịu sự sai khiến của người khác như một cái máy thì nói rằng đó là người chỉ biết tắc, rì. Nên chi Trâu ở đây là Trâu biết làm theo lẽ phải, không phải thuộc họ tắc, rì, là một năm trâu cầm tinh hết sức bản lĩnh, sáng suốt, các họa sĩ đều mong muốn con trâu của mình năm nay là như thế!".
 
Triển lãm diễn ra từ nay (04/2) đến hết ngày 21/02/2021 (mồng 10 Tết Tân Sửu) tại Art Gallery Sông Như, 14 kiệt 7 Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng