Huế 24h
Rằm tháng Giêng viếng mộ thi nhân
14:39 | 26/02/2021

Sáng 26/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng năm Tân Sửu), Ban Chấp hành Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế cùng một số văn nghệ sĩ đã viếng mộ tưởng nhớ các thi nhân, thi sĩ đã khuất.

Rằm tháng Giêng viếng mộ thi nhân

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 đồng thời thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hạn chế tụ tập đông người, hoạt động viếng mộ thi nhân nằm trong chuỗi hoạt động chương trình thơ Nguyên tiêu diễn ra có phần lặng lẽ hơn mọi năm. Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế - đã dẫn đầu đoàn văn nghệ sĩ đi viếng mộ, lần lượt ghé thăm và dâng những nén hương tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân như cụ Phan Bội Châu, nhà thơ Phạm Hầu, nhà thơ Phạm Quỳnh, nhà văn Hải Triều (Nguyễn Khoa Văn), mạc sĩ Nguyễn Huy Nhu, Tam lang tịch Nguyễn Văn Soạn, Đạm Phương nữ sử cùng các nhà hoạt động cách mạng,Trần Thúc Nhẫn, Trần Cao Vân - Thái Phiên,.... Bên cạnh đó, đoàn văn nghệ sĩ đi viếng mộ cũng đã ghé thăm nơi an nghỉ của vợ chồng nhà thơ Vĩnh Mai - Phương Chi, Thái Ngọc San, nhà thơ Nguyễn Văn Phương (Phương xích lô), nhà thơ Nguyễn Xuân Hoàng, nhà văn Hoàng Việt Hùng, nhà thơ Trần Vàng Sao và nhà thơ Ngô Minh.

Viếng mộ thi nhân là hoạt động thường niên của văn nghệ sĩ Cố đô Huế do Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương và Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là một hoạt động hết sức nhân văn, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế đối với các vị tiền bối, các đàn anh, đàn chị đã có đóng góp vào nền văn học nghệ thuật của tỉnh nói riêng và của cả nước nói chung.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng