Huế 24h
Quyết tâm khôi phục hoàng mai Huế
15:37 | 09/03/2021
Mai vàng có nguồn gene bản địa đặc hữu, thường được gọi là hoàng mai Huế, được trồng từ lâu đời ở cung đình, phủ đệ, dinh thự, sân đình, cửa chùa, sân nhà dân... tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trở thành một biểu tượng sắc xuân của thiên nhiên và con người Huế. Tuy nhiên, trải qua thời gian dài, do thiên tai, sự phát triển đô thị, sự mai một về giống, kỹ thuật chăm sóc và thiếu định hướng, nên hiện nay sự phát triển của loài hoa này tại Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng không nhỏ.
 
Quyết tâm khôi phục hoàng mai Huế
Một góc vườn hoàng mai trong khu vực kinh thành Huế
Với quyết tâm khôi phục và phát triển hoàng mai Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào "Mai vàng trước ngõ", vận động các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn trồng mai vàng trước ngõ, trong sân vườn, tạo điểm nhấn về cảnh quan sinh thái của vùng đất Cố đô và gắn với mô hình "Huế - thành phố bốn mùa hoa".
 
Theo đó, để thực hiện tốt cuộc vận động này, các huyện, thị xã, thành phố Huế sẽ tổ chức phát động và trồng mai vàng, đồng thời với quy hoạch trồng các vườn, đường mai vàng của từng địa phương, tổ chức các vườn mai giống để cung ứng cho thị trường. UBND thành phố Huế nghiên cứu tổ chức lễ hội mai vàng hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tạo sân chơi, giới thiệu, quảng bá thương hiệu hoàng mai Huế.
 
Theo Thái Minh - Đại biểu nhân dân
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng