Huế 24h
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh
10:14 | 12/03/2021
Chiều ngày 10/3, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Khánh Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh để nắm tình hình công tác Hội và phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Liên hiệp Hội trong thời gian tới.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh
Đồng chí Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã báo cáo với Đoàn hoạt động của Hội trong thời gian qua. Với hơn 750 hội viên đang sinh hoạt tại 8 hội chuyên ngành thuộc Liên hiệp Hội, văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế luôn cống hiến, say mê sáng tác những tác phẩm chất lượng cao, hướng về quê hương, đất nước với lòng yêu nước nồng nàn, đam mê sáng tạo. Hoạt động sáng tác, nghiên cứu, phê bình được đẩy mạnh với nhiều trại sáng tác, tham gia thực tế sáng tác dành cho văn nghệ sĩ với hàng trăm tác phẩm tiêu biểu được trao thưởng cấp Trung ương, cấp tỉnh. Hoạt động quảng bá, biểu diễn, triển lãm tác phẩm văn học nghệ thuật tiếp tục được quan tâm với nhiều hình thức, như: phối hợp với các cơ quan, các Hội chuyên ngành tổ chức các cuộc triển lãm, công bố, giới thiệu tác phẩm, công trình VHNT; giao lưu Ảnh nghệ thuật, âm nhạc… Hoạt động giao lưu, hội thảo được tăng cường nhằm nhận diện và đánh giá thực trạng VHNT trong giai đoạn hiện nay, dự báo trong thời gian tới. Hoạt động hỗ trợ sáng tạo tác phẩm, công trình VHNT từ nguồn Quỹ hỗ trợ sáng tác VHNT của Chính phủ được tổ chức công khai, nghiêm túc, chặt chẽ. Tham gia vào các Đề án “Thiết lập và phát triển Tủ sách Huế”, “Phát triển VHNT”, thành lập và triển khai Đề án phục hồi và tổ chức biểu diễn Dàn nhạc Kèn Huế…
 
 
Các hoạt động trên đã phát huy và thể hiện rõ nét ý thức, trách nhiệm của người công dân, nhiệm vụ của người nghệ sĩ, chiến sĩ trên mặt trận văn hóa. Trong thời gian tới, Liên hiệp các Hội VHNT tiếp tục làm nòng cốt, tập hợp lực lượng văn nghệ sĩ đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh và sự nghiệp VHNT chung của cả nước, tạo nên những tác phẩm hướng tới Chân - Thiện - Mỹ, góp phần thực hiện có hiệu quả những chuẩn mực về đạo đức, lối sống của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Khánh Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành quả của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà. VHNT Thừa Thiên Huế có vị trí quan trọng và xứng đáng trong dòng chảy VHNT của cả nước với những tác giả, tác phẩm, công trình VHNT có giá trị. Từ sau Đại hội Liên hiệp các Hội VHNT lần thứ X (nhiệm kỳ 2020 - 2025), bộ máy cơ quan, Ban Chấp hành Liên hiệp Hội được kiện toàn, là những người tâm huyết, có trách nhiệm; cần tiếp tục phát huy và đồng tâm nhất trí, đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ; mạnh dạn đề xuất những vướng mắc trong quá trình thực hiện; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ trẻ; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái trên lĩnh vực VHNT, không để xảy ra các hiện tượng chệch hướng trong sáng tác. Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, Đề án phát triển VHNT tỉnh; đội ngũ văn nghệ sĩ là những người góp phần thực hiện thành công trong việc phát huy, gìn giữ những yếu tố đặc sắc, đặc trưng của VHNT Thừa Thiên Huế.
 
 
Theo Thu Hà - Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng