Huế 24h
Với cô giáo Võ Thị Quỳnh "Tình yêu mãi trẻ"
20:07 | 01/04/2021

Đó là chủ đề triển lãm tranh hoa lá ép của cô giáo Võ Thị Quỳnh do Viện Pháp tại Huế tổ chức vào chiều 01/4.

Với cô giáo Võ Thị Quỳnh "Tình yêu mãi trẻ"

Triển lãm "Tình yêu mãi trẻ" giới thiệu đến công chúng 21 tác phẩm tranh làm từ hoa lá ép, với những chủ đề khá gần gũi như Vườn Huế, Bình phong Long Mã (Quốc Học), Quê nhà, Ra phố với tình yêu...

Từ năm 2003, cô Võ Thị Quỳnh đã được biết đến là một trong những người làm tranh bằng hoa và lá ép. Đến nay, cô Quỳnh đã có hơn 300 tác phẩm bằng chất liệu này. Trong vòng hơn 10 năm qua, cô đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm lớn nhỏ tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Trị và Huế.


Cô Võ Thị Quỳnh phát biểu tại triển lãm

Là cựu giáo viên dạy Văn tại trường THPT Chuyên Quốc học Huế, con đường nghệ thuật đến với cô Võ Thị Quỳnh như một sự sắp đặt. Những niềm vui, nỗi buồn, những cảm xúc đối với cuộc sống xung quanh đều được cô thể hiện lại thông qua những màu sắc của hoa lá và tạo nên những tác phẩm nghệ thuật.

Tại buổi triển lãm, cô Võ Thị Quỳnh chia sẻ: "Ép hoa ép là vào trang vở học trò là kiểu chơi hồn nhiên thú vị của rất nhiều bạn trẻ, trong ấy có tôi. Chỉ khác là với tôi, trò chơi ngây thơ này luôn là lực hấp dẫn không cưỡng nổi, luôn là niềm vui thầm lặng nhưng vĩnh viễn. Tôi tìm cách lưu giữ độ bền, màu hoa lá ngõ hầu được trò chuyện cùng hoa, được góp phần kéo dài đời hoa - kiếp đời được xem là mong manh nhất. Bắt gặp bao buồn vui, cảm nhận bao hình tượng trong cuộc sống, với màu sắc của hoa lá ép, tôi đã thử thể hiện bằng tranh nghệ thuật. Đây là sự thể nghiệm của một người "Vì hoa nên phải đánh đường tìm hoa".

Triễn lãm "Tình yêu mãi trẻ" diễn ra từ nay (01/4) đến hết ngày 04/05/2021 tại Viện Pháp tại Huế, 01 Lê Hồng Phong, thành phố Huế

Một số hình ảnh tại triển lãm:


Tác phẩm "Xuân về"


Tác phẩm "Người ấy"


Tác phẩm "Bình phong Long Mã (Quốc học)"


Tác phẩm "Hành tinh xanh"


Tác phẩm "Tuổi Tỵ đáng yêu"


Tác phẩm "Ra phố với tình yêu"


Tác phẩm "Tốc độ hoa"


Tác phẩm "Quê nhà"


Tác phẩm "Hóng xuân"

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng