Huế 24h
Trường THPT Hai Bà Trưng khôi phục môn học kỹ năng gia chánh
09:59 | 05/04/2021

Sáng 03/4, tại trường THPT Hai Bà Trưng (Huế) đã diễn ra “Chương trình giáo dục kỹ năng gia chánh và phát triển văn hóa ẩm thực Huế”, nhằm trao đổi với các em học sinh về việc gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa của con người Huế. Đến tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường THPT Hai Bà Trưng khôi phục môn học kỹ năng gia chánh

Tại buổi nói chuyện, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Thừa thiên huế vốn là vùng đất văn hóa với những bản sắc riêng có của mình, tuy nhiên, qua bao nhiêu biến thiên lịch sử, những nét đẹp văn hóa dần bị mai một theo thời gian. Vì vậy, trường THPT Hai Bà Trưng phải là một trong những trường đi đầu trong việc xây dựng “Huế - Kinh đô Ẩm thực” và “Huế - Kinh đô Áo dài”, góp phần nâng cao giá trị văn hóa vốn có của Huế; để cốt cách Huế thấm sâu vào con người Huế.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Trường THPT Hai Bà Trưng, từng là trường trung học nữ sinh Đồng Khánh, được chọn là ngôi trường thí điểm khôi phục lại việc dạy nữ công gia chánh trong trường THPT, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn tỉnh.

Trước đây, trường trung học nữ sinh Đồng Khánh có thế mạnh về đào tạo nữ công gia chánh. Đây là môn học được nữ sinh rất yêu thích, tập trung vào kỹ năng dưỡng nhi, kế hoạch chi tiêu gia đình, thêu, may, chế biến các món ăn truyền thống của Huế. Ngoài ra, những tiết học này còn dạy nét văn hóa ứng xử, tác phong của phụ nữ Huế từ tiếng dạ, tiếng thưa đến cách ăn mặc, đi đứng, giao tiếp với bạn bè, thầy cô, gia đình và cộng đồng. Chính vì điều đó mà nữ sinh Đồng Khánh - Hai Bà Trưng được xem là thương hiệu đầy tự hào của phụ nữ Huế.

Có thể là hình ảnh về 8 người và mọi người đang đứng

Em Nguyễn Lê Bảo Ngọc, đại diện cho học sinh trường THPT Hai Bà Trưng bày tỏ: “Việc thí điểm dạy môn học kỹ năng gia chánh tại trường là một môn học ý nghĩa và thiết thực cho cuộc sống hàng ngày. Môn học không chỉ giúp chúng con rèn luyện kỹ năng sống mà còn tăng cường kiến thức hiểu biết về văn hóa ẩm thực Huế. Từ đó giúp chúng con có ý thức, trách nhiệm lưu giữ, phát huy giá trị văn hóa của quê hương”.

Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhà

Dịp này, trường THPT Hai Bà Trưng đã tiến hành khai trương phòng dạy kỹ năng gia chánh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng Bằng khen cho các em đạt Giải nhất cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh THCS năm học 2020 – 2021.

Có thể là hình ảnh về 6 người và mọi người đang đứng

 

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng