Huế 24h
Gặp gỡ Huế - “Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế”
10:29 | 05/04/2021

Sáng 04/4, tại Dinh Thống Nhất (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra buổi gặp mặt giữa ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - với hơn 500 người tham dự là những người Huế xa quê và những người yêu Huế với chủ đề "Gặp gỡ Huế - Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế".

Gặp gỡ Huế - “Hành trình xây đắp Giấc mơ Huế”
Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ - tại chương trình

Tại Gặp gỡ Huế 2021, ông Phan Ngọc Thọ đã tổng kết những thành tựu mà Huế đạt được trong năm đầy biến động vừa qua, đồng thời chỉ rõ phương hướng giai đoạn 2021-2030 phải biến Huế thành thành phố đáng sống, quy tụ nhân tài. Trong một tầm nhìn dài, ông Phan Ngọc Thọ cho biết mong muốn thúc đẩy Huế trở thành thành phố thứ sáu trực thuộc trung ương. Không chỉ vậy, mô hình thành phố trong thành phố cũng được nhắm đến ở Huế. "Giấc mơ Huế" là biến Huế trở thành nơi lý tưởng để sống, mà muốn đạt được điều đó, cần có sự giúp sức của những người lao động chân tay đến những người trí thức đang sinh sống, làm việc, học tập ở Huế. 

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ GẶP GỠ HUẾ Hành trình xân dựng Giấc mơ Huế CHỦ TỊCH UY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHAN NGỌC THỌ GẶP MẶT CÔNG ĐỒNG NGƯỜI HUẾ VÀ NHỮNG NGƯỜI YÊU LTELES'

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội chia sẻ, phải quan tâm xuyên suốt một thông điệp thật rõ, mạnh mẽ, tạo được cảm hứng. Thông điệp trước tiên là khi đã đánh thức được “cô gái đẹp Huế” rồi thì hãy làm cho di sản sống động bằng sáng tạo và khoa học công nghệ thì lúc đó mới có thể nối tiếp di sản để đi vào tương lai. Tư duy, tầm nhìn của Thừa Thiên Huế phải đưa sự liên hoàn khu vực vào. Tức là phải nghĩ đến những tỉnh kế cận cần phải làm gì cho nhau, phải có sự tương hỗ, kết nối với các tỉnh trên các lĩnh vực, nhất là du lịch. Đồng thời, quan tâm xây dựng thành phố đại học ở Huế; đẩy mạnh thế mạnh y học để làm du lịch chữa bệnh; quan tâm tổng thể đến bài toán nguồn nhân lực. 

Giáo sư Hà Tôn Vinh, cố vấn cao cấp của Chính phủ nêu quan điểm, Huế cần có chiến lược gia tăng cơ hội đầu tư cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó, quan tâm đến kế hoạch chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực vì chuyển đổi số là căn bản, là mục tiêu quan trọng của sự phát triển.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'JY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHAN NGỌC ĐỒNG NG DI HUẾ VÀ NHỮNG G NGƯỜI NHỮ TẠI THÀN Thành ph HUẾ &NHỮNG NGƯỜI CON XA QUE Ûg'

Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch HĐQT công ty L&A cho rằng, chính quyền Thừa Thiên Huế cần trang bị kỹ năng, kiến thức, trải nghiệm sống cho bạn trẻ khởi nghiệp. Cần có chiến lược, xây dựng cơ sở dữ liệu nguồn nhân lực cho tương lai. Cần phải an cư để lập nghiệp. An cư lập nghiệp ở đây không chỉ cho người Huế mà cho người từ nơi khác đến nhằm thu hút nguồn nhân lực, tạo cơ hội cho đội ngũ trí thức, người có kinh nghiệm, tay nghề cao về Huế.  

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, các đóng góp ý kiến, hiến kế tâm huyết của những người con Huế xã quê, những người yêu Huế chia sẻ tại buổi gặp mặt hôm nay cũng chính là trăn trở, tâm tư của lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua. Từ những ý kiến này, chúng tôi ghi nhận để xây dựng chính quyền ngày càng thân thiện hơn, nâng cao vị thế Huế, phấn đấu vì cuộc sống hạnh phúc, sung túc hơn của người dân. Các cuộc “Gặp gỡ Huế” hàng năm sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp, để Huế ngày càng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. 

Có thể là hình ảnh về ‎13 người, mọi người đang đứng và ‎văn bản cho biết '‎ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ QUÝ GIÁO DỤC HUẾ HIẾU HỌC TRAO HỌC BỐNG Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 04/4/2021 வ dد‎'‎‎

Trong dịp này, Quỹ giáo dục Huế hiếu học cũng đã trao 11 suất học bổng cho các cháu là con em người Huế có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi đang theo học đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng