Huế 24h
Ra mắt văn phòng Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế
19:00 | 21/04/2021

Chiều 20/4, Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế đã chính thức mở cửa và giới thiệu văn phòng Hội tại địa chỉ 3/7 Nguyễn Công Trứ, phường Phú Hội, thành phố Huế.

Ra mắt văn phòng Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế

Đến tham dự có nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm - Nguyên UV Bộ Chính trị, ông Hồ Xuân Mãn - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy TT.Huế, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy Huế, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT.Huế, ông Cung Trọng Cường - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh TT.Huế, nhà văn Tô Nhuận Vỹ, dịch giả Bửu Ý, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, cùng đông đảo văn nghệ sĩ và công chúng yêu mến văn hóa Huế.


Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân - Chủ tịch Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế

Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế được UBND tỉnh cho phép thành lập từ tháng 9/2020. Đây là tổ chức xã hội, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và chịu sự quản lý của Sở Văn hóa & Thể thao về lĩnh vực chuyên ngành hoạt động của hội. Hội có tư cách pháp nhân, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.

Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế hoạt động trong lĩnh vực sưu tầm, nghiên cứu, phát triển di sản, tham gia phản biện và bảo vệ các thành tựu văn hóa của của dân tộc trên đất Huế. Trong đó, nhiệm vụ trung tâm là nghiên cứu, bảo vệ và phát triển di sản văn hóa trên các lĩnh vực: Con người, văn học, nghệ thuật, kịch nghệ, âm nhạc, các ngành nghề truyền thống; di sản thiên nhiên; di sản thời Âu hóa… Huehoc.com là cổng thông tin điện tử và là phương tiện truyền thông của Hội.
 
 
 
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, với sự tâm huyết đối với văn hóa Huế, đã cải tạo tư gia của mình thành văn phòng của Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế. Sau 5 tháng tích cực chuẩn bị, đồng thời cũng nhận được sự đóng góp của đông đảo bạn bè, của người dân quan tâm đến sự phát triển của Hội, văn phòng Hội đã chính thức mở cửa. Hiện nay, Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế có tổng cộng 75 hội viên ở Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác. 
 
 
 
 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng