Huế 24h
54 tác phẩm về vùng đất và con người Nam Đông ra đời
19:54 | 24/04/2021

Đó là kết quả bước đầu của trại sáng tác VHNT với chủ đề "Mùa xuân di sản văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số" năm 2021 do Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tổ chức.

54 tác phẩm về vùng đất và con người Nam Đông ra đời
Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Chủ tịch Hội Nhà văn TT.Huế - phát biểu tại buổi bế mạc trại

Trại sáng tác VHNT "Mùa xuân di sản văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số" diễn ra từ ngày 17/4 đến 23/4/2021, dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 05 hội chuyên ngành thành viên: Âm nhạc, Văn học, Văn nghệ Dân gian, Nhiếp ảnh và Mỹ thuật. Trong 07 ngày tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ cùng tìm hiểu về di sản văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số ở xã Thượng Long nói riêng và huyện Nam Đông nói chung, tìm hiểu thực tế đời sống bà con nhân dân, những tấm gương tập thể và cá nhân điển hình trong quá trình dựng xây quê hương trong thời kỳ mới.


Nhạc sĩ Nguyễn Việt trao tặng tác phẩm tranh
 
Sáng 24/4, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã tổ chức bế mạc trại sáng tác và thu nhận được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận, cụ thể: 11 ca khúc, 15 bài thơ, 03 tác phẩm nghiên cứu, 24 tác phẩm nhiếp ảnh và 01 bức tranh. Đây chính thành quả của sự nỗ lực không ngừng trong lao động nghệ thuật, thể hiện trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với sự phát triển của nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng